ผู้เขียน หัวข้อ: Untitled  (อ่าน 1019 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ होशདངພວན2017

  • ต้นไม้ใหญ่ยืนหยัดมั่นคงดั่งภูผา
  • ****
  • กระทู้: 625
  • พลังกัลยาณมิตร 291
    • ดูรายละเอียด
Untitled
« เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 11:09:12 pm »







ดีใจได้ไปอัปเดท Blog ของตนเองบ้างไม่ได้อัปเดทมาแสนนาน.....


คำถามในช่วง 2,000 กว่าปีตั้งแต่การปรินิพพานของพระพุทธะ คำสอนเร้นลับที่พระนาคารชุน พระวสุพันธ์พระเทียนไท้ และพระเด็งเงียวทิ้งไว้ให้ชนรุ่นหลัง คือ อะไร ?

คำตอบ คำสอนนั้นเปิดเผยวัตถุบูชา มหาวิหารที่แท้จริง และอักษร 5 ตัวที่เป็นคำสวดมนต์คำสอนที่แท้จริง ฮนมน
เหล่านั้นคือมหาธรรมเร้นลับ 3 ประการที่ประกอบเป็นโครงสร้างและแก่นสารของศาสนาพุทธของพระนิชิเร็นไดโชนินและกลายเป็นรากฐานสำหรับคำสอนอื่นทั้งหมดภายในนิชิเร็นโชชู

มหาธรรมเร้นลับ 3 ประการ ในภาษาญี่ปุ่น คือ ซันได ฮิโฮ และถูกเขียนเป็นอักษรจีน ซัน หมายถึง 3 ได หมายถึงมหา และแฝงความหมายว่าตำแหน่งของสิ่งสำคัญที่สุดหรือความสำคัญสูงสุด ฮิโฮ หมายถึง ธรรมะเร้นลับ หรือ คำสอนพื้นฐานที่ซ่อนเร้น ธรรมะเร้นลับ หมายถึง กุญแจสู่ศาสนาพุทธ ซึ่งพระพุทธะเท่านั้นสามารถเข้าใจ และซึ่งประชาชนทั่วไป ไม่สามารถเข้าถึง

อักษรจีน 2 ตัวซึ่งถูกประกอบเป็นคำว่า ฮนมน ซึ่งต่อท้ายแต่ละประการในมหาธรรมเร้นลับ 3 ประการหมายถึง คำสอนที่เปิดเผยการรู้แจ้งที่แท้จริงของพระพุทธะ อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้ ฮนมน ไม่ได้ชี้ให้เห็น 14 บทที่ประกอบเป็นครึ่งหลังของ สัทธรรมปุณฑริกสูตร ที่มีทั้งหมด 28 บท ของพระศากยมุนี ณ ที่นี้ ฮนมน หมายถึงศาสนาพุทธที่ลึกซึ้งซึ่งพระนิชิเร็นไดโชนินเทศนา

วัตถุบูชาแห่งฮนมน ฮนมน โนะ ฮนซน

วัตถุบูชา หรือ ฮนซน สามารถให้คำจำกัดความเป็น ตัวตนที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นวัตถุแห่งความเคารพสูงสุด ในศาสนาพุทธนิกายนิชิเร็นโชชู วัตถุบูชาแห่งฮนมนเป็นแกนของมหาธรรมเร้นลับ 3 ประการ

วัตถุบูชาแห่งฮนมนสามารถถูกพิจารณาในแง่ของบุคคลและธรรมะ วัตถุบูชาในแง่ของบุคคลคือ พระนิชิเร็นไดโชนิน การกลับชาติมาเกิดของพระพุทธะดั้งเดิมที่ในอดีตที่ไม่มีจุดเริ่มต้นแห่งคุอน-กันโจะ หรือเวลาที่ไม่มีจุดเริ่มต้น รู้แจ้งเกี่ยวกับธรรมะที่เป็นรากฐานที่ควบคุมชีวิตทั้งหมด วัตถุบูชาในแง่ของธรรมะ คือ โกฮนซน มันดาละสูงส่งที่สุดซึ่งพระนิชิเร็น ไดโชนินเปิดเผย อักษรจีนที่อ่านว่า โก คือคำเสริมข้างหน้าเพื่อให้เกียรติ

ถึงแม้ว่าเพื่อการศึกษา วัตถุบูชาสามารถมีลักษณะของบุคคล แท้ที่จริงบุคคลและธรรมะแบ่งแยกไม่ได้เมื่อบุคคลหนึ่งรู้แจ้งเกี่ยวกับธรรมะและเป็นพระพุทธะ เขาเป็นหนึ่งกับธรรมะ ที่ทำหน้าที่เป็นวัตถุบูชา ดังนั้น เนื่องจากพระพุทธะเท่านั้นสามารถเปิดเผยมันดาละของธรรมะ ธรรมะจึงเป็นหนึ่งกับพระพุทธะ บุคคลได้รับการเคารพในฐานะวัตถุบูชา ดังนั้น พระพุทธะและธรรมะโดยกำเนิดเป็นตัวตนที่รวมทุกอย่างซึ่งกันและกัน



https://jina1055.blogspot.com/









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2019, 08:26:08 pm โดย होशདངພວན2017 »
ตั้งมั่น แน่วแน่ แก้ไขทุกสิ่ง