ผู้เขียน หัวข้อ: เทศกาลกินเจ 2561 ผ่านพ้นไปแล้วเราก็เริ่มชีวิตใหม่ด้วยปัญญา  (อ่าน 3069 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ 時々होशདང一རພຊຍ๛

  • ต้นไม้ใหญ่ยืนหยัดมั่นคงดั่งภูผา
  • ****
  • กระทู้: 1011
  • พลังกัลยาณมิตร 1119
  • แสงทองส่องฟ้าคือชีวิต
    • ดูรายละเอียด












ฟังบทสวดมนต์จากยูทูปไปพร้อมกันน่ะครับถ่ายภาพโดย....กัลยาคอมพิวเตอร์เสียนั่งซ่อมทั้งวันเลย


สวัสดีครับกัลยาณมิตรทุก ๆ ท่าน และแล้วก็มาถึงโค้งสุดท้ายของเทศกาลกิน เจ ประจำปี 2561 แล้วครับ วันและเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกินระหว่างโค้งสุดท้ายผมกำลังทำอะไรอยู่เหรอ ? คำตอบหลายวันมานี้ผมไม่ได้พูดกับใครเลย(สำรวมและระวังให้มากที่สุดครับ)วัน พฤหัส ที่ 18 ตุลาคม 2561 เป็นวันออก เจ ครับ ณ. บัดนี้ จึงถือได้ว่าเป็นโค้งสุดท้ายแล้วครับช่วงระหว่างกิน เจ เราต้องสำรวมอย่างเคร่งครัดสิ่งที่มากระทบเรามีมากมาย ปากต้องไม่พูดอะไรถ้าจะพูดต้องพูดแต่สิ่งดี ๆ หูจะฟังอะไรฟังแล้วต้องคิดแยกแยะให้ถูกระยะหลังนี้ผมถ่ายภาพเกี่ยวกับเทศกาลกิน เจ มาได้น้อยมากและก็อย่างที่ผมเคยเกริ่น ๆ เอาไว้ว่าเรื่องราวเกี่ยวกับเทศกาลกิน เจ มีมากมายหลายตำนาน แต่ก็ยังไม่มีใครมากนักที่เขียนเรื่องราวประสบการณ์จากการที่ได้ถือศีล เจ เดี๋ยวผมจะเข้านอนแล้วครับ

หัวข้อธรรม......เมื่อบุคคลใส่ใจโดยแยบคาย(โยนิโสมนสิการ)กุศลธรรมที่ยังไม่เกิดย่อมเกิดขึ้น และอกุศลธรรมที่เกิดขึ้นแล้ว ก็ย่อมจะเสื่อมไป โยนิโส มนสิกโรโต อนุปฺปนฺนา เจว กุสลา ธมฺมา อุปฺปชฺชนฺติ อุปฺปนฺนา จ อกุสลา ธมฺมา ปริหายนฺติ(เอกนิบาต ๒๐/๑๒)

พุทธวจน.......ราหุล ! เมื่อเธอกระทำกรรมใดด้วยกายอยู่พึงพิจรณากรรมนั้นว่ากายกรรมที่เรากำลังกระทำอยู่นี้เป็นไปเพื่อเบียดเบียนตนเองบ้างเบียดเบียนผู้อื่นบ้างเบียดเบียนทั้งสองฝ่ายบ้างเป็นกายกรรมที่เป็นอกุศลมีทุกข์เป็นกำไรมีทุกข์เป็นวิบากหรือไม่หนอดังนี้ ราหุล ! ถ้าเธอพิจารณารู้สึกดีดังนั้นไซร้เธอเพิ่งเลิกละกายกรรมชนิดนั้นเสีย ราหุล ! ถ้าเธอพิจารณาอยู่ดังนี้ว่ากายกรรมที่เรากำลังทำอยู่นี้ไม่เป็นไปเพื่อเบียดเบียนตนเองบ้างเบียดเบียนผู้อื่นบ้างไม่เป็นไปเพื่อเบียดเบียนทั้งสองฝ่ายบ้างเป็นกายกรรมอันเป็นกุศลมีสุขเป็นกำไรมีสุขเป็นวิบากดังนี้ราหุล ! เธอพึ่งเร่งการกระทำกายกรรมชนิดนั้น


一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧 一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧 一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。
南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛

南無阿彌陀佛(華藏版)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2018, 08:56:55 pm โดย 時々होशདང一རພຊຍ๛ »
ชิเน กทริยํ ทาเนน