ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
ระหว่างความดีกับความไม่ดี เราจะเลือกทำสิ่งใดจึงจะสามารถบรรลุธรรมได้จริง ( เลือกตอบแค่ ความดี กับ ความไม่ดี ครับผม):
กัน-ละ-ยา-นะ-มิด เขียนเป็นภาษาไทยที่ถูกต้องว่าอย่างไรครับ:
คิดว่าความดีทำยากไหม( เลือกตอบแค่ ยาก กับ ไม่ยาก ครับผม):
คุณเชื่อว่าทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดีใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ความดีนำทาง:
เปล่งวาจาว่าสาธุ เป็นการอนุโมทนาต่อพระสงฆ์ที่วัด หรือมีใครทำบุญแล้วมาบอกให้ทราบ ทราบแล้วยกมือขึ้น (สาธุ) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ  สาธุ:
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆในโลกออนไลน์ใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
โดยปกติชน นิ้วมือของคนเรา มีกี่นิ้ว (ตอบเป็นภาษาไทยครับ):
วัฒนธรรมไทยเมื่อเห็นผู้ใหญ่ท่านจะทำความเคารพ ด้วยการไหว้ท่านก่อนเสมอใช่หรือไม่:
คุณพ่อคุณแม่เปรียบดั่งพระอรหันต์ในบ้าน พิมพ์คำว่า "คุณพ่อคุณแม่ฉันรักและเคารพท่านดุจพระอรหันต์":
เมื่อให้ท่านเลือก ระหว่าง (หนังสือเก่าๆเล่มหนึ่งที่เรารัก) กับ (มิตรแท้ที่รักเรา) คุณจะะเลือก:
กล่าวคำดังนี้  "ให้อภัยนะ":
หากมีคน บอกว่า เราไม่ดีเราเลว แต่ใจเรารู้ว่าไม่เป็นเช่นนั้น เราจะใช้วิธีใดจัดการกับเรื่องนี้  (โต้เถียงให้แรงกว่าที่เค้าว่ามา) หรือ (เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความดีของเราเองไม่ต้องทำอะไร):
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ใต้ร่มธรรมเองก็จะเป็นไปตามวัฐจักรนี้ ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น (เป็นจริง) หรือ (ไม่จริง):
ธรรมะคือ ธรรมชาติ พิมพ์คำว่า (ธรรมะชาติ) ครับ:
พิมพ์คำว่า (แสงธรรมนำทางธรรมะนำใจ) ครับ:
รู้สึกระอายใจไหมที่เราทำร้ายคนอื่นด้วยวาจาหรือสำนวนที่ไม่สุภาพ โดยที่คนคนนั้นเค้าเคยเป็นผู้มีพระคุณต่อเรามา (ไม่ละอายใจ)หรือ(ละอายใจ):
สำนวนไทยที่ว่า แต่ละคนต่างมีรสนิยมแตกต่างกัน หรือไม่ตรงกัน  พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ลางเนื้อชอบลางยา):
ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ผู้ที่ทำตนให้เล็กที่สุด ผู้ที่เล็กที่สุดก็จะกลายเป็นผู้ที่ใหญ่ที่สุด ผู้ที่มีเกียรติคือผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น ฉะนั้นสมาชิกใต้ร่มธรรมควรให้เกียรติกันและกัน พิมพ์คำว่า (ฉันจะให้เกียรติสมาชิกทุกๆท่านในใต้ร่มธรรมเสมอด้วยวาจาสุภาพอ่อนน้อม):
ไม่มีอะไรสายสำหรับการเริ่มต้น พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (It is never too late to mend):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: แก้วจ๋าหน้าร้อน
« เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 10:42:54 pm »

 :45: ขอบคุณครับพี่หนุ่ม
ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2010, 05:41:29 pm »

รถโดยสาร ปอ.แชมป์อุบัติเหตุสูงสุด 5 เดือน 78 ศพ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เผยสถิติอุบัติเหตุรถโดยสารสาธารณะ รถ ปอ.ครองแชมป์อันดับหนึ่ง 5 เดือน เจ็บ 938 ราย เสียชีวิต 78 ราย

          เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน นายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวในงานสัมมนาสภาผู้บริโภคเพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยรถโดยสาร สาธารณะ ว่า จากการรวบรวมสถิติ อุบัติเหตุรถโดยสารเฉพาะที่ปรากฏเป็นข่าว ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงกรกฎาคม ปี 2553 พบว่า อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจาก ผู้ขับรถที่ไม่มีความคุ้นเคยและชำนาญเส้นทาง รวมไปถึงคุณภาพมาตรฐานของรถต่ำ สภาพรถไม่พร้อมใช้งาน ส่งผลให้เกิดความสูญเสียเป็นจำนวนมาก

          โดยรถประจำทางปรับอากาศ ครองแชมป์อันดับหนึ่ง ประสบอุบัติเหตุ 97 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 938 รายเสียชีวิต 78 ราย

          รองลงมาเป็นรถนำเที่ยว 42 ครั้ง บาดเจ็บ 582 ราย เสียชีวิต 38 ราย

          รถรับจ้างรับส่งพนักงาน 14 ครั้ง บาดเจ็บ 225 ราย เสียชีวิต 4 ราย

          รถตู้รับจ้าง 9 ครั้ง บาดเจ็บ 83 ราย เสียชีวิต 7 ราย

          รถเมล์ 85 ครั้ง บาดเจ็บ 55 ราย เสียชีวิต 15 ราย

          รถโดยสารระหว่างจังหวัด 9 ครั้ง บาดเจ็บ 64 ราย เสียชีวิต 5 ราย

          รถสองแถว 3 ครั้ง บาดเจ็บ 33 ราย เสียชีวิต 4 ราย

          รถแท็กซี่ 1 ครั้ง บาดเจ็บ 8 ราย

          ขณะที่ ดร.สุเมธ องกิตติกุล นักวิชาการสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) เปิดเผยว่า ผู้ที่ได้รับใบอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก ไม่ว่าจะเป็นองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) หรือบริษัท ขนส่ง จำกัด (บ.ข.ส.) ส่วนใหญ่ไม่มีรถโดยสารให้ บริการประชาชน จึงเปิดให้เอกชนรายย่อยเข้ามาร่วมบริการ โดยกินค่าหัวคิวกับรถร่วมบริการเพื่อไม่ต้องเสี่ยงกับภาวะขาดทุน ไม่ต้องเสียเวลาในการบริหารจัดการ ทำให้รถร่วมบริการคำนึงถึงแต่กำไรจากการเดินรถ มีการแย่งผู้โดยสารและขับรถเร็วเพื่อให้ได้คนจำนวนมาก ส่งผลให้คุณภาพการบริการลดลงไปด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก มติชนออนไลน์

http://hilight.kapook.com/view/53561