เปรี้ยวได้ แต่ห้ามหวาน
นอกเหนือไปจากงานประจำในตำแหน่ง Director of Marangoni Information Center แห่งสถาบัน Maragoni ประเทศอิตาลี ซึ่งเธอรับผิดชอบดูแลในด้านการแนะแนวและให้ข้อมูลการศึกษาต่อตลอดจนเป็นตัว แทนสถาบันประจำประเทศไทย อันเป็นสถาบันเดียวกับที่เธอจบการศึกษาระดับปริญญาโทในสาขา Fashion Promotion ซึ่งทำให้เธอต้องวิ่งวุ่นทั้งกับงานประจำและธุรกิจของเธอเองที่เพิ่งจะเริ่ม ไม่ถึงปี
"ชีวิตยุ่งมากค่ะ แต่มีความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก งานก็จุกจิกมากมาย ทุกวันต้องมาตรวจแบบเสื้อผ้าเด็กที่โรงงานส่งมาว่าขนาดโอเคมั้ย แบบเป็นยังไงบ้าง วันหยุดต้องไปเช็คกับคนขายว่า ลูกค้าที่มาซื้อเป็นใคร ใส่พอดีมั้ย ต้องแก้ไขอะไรบ้าง"
สิ่งที่ต้องมาปรับปรุงในภายหลังจากที่วางขายไปแล้วจึงมีรายละเอียดมากมาย อาทิ ปรับขนาดเพราะไซส์เด็กไทยไม่เหมือนเด็กฝรั่งที่ใช้เป็นต้นแบบในตอนแรก ตลอดจนปรับสีและสไตล์ให้ชัดเจน
"อย่างดวงชอบสีเทา เพราะมันเท่ๆ แต่ขายไม่ได้ เพราะเด็กชอบสีสดใสจริงๆ หรือพ่อแม่ชอบ เด็กไม่ชอบ มันแล้วแต่อารมณ์เด็ก บางทีซื้อไปแล้วมาขอเปลี่ยน ลูกไม่ยอมใส่ อย่างลายจุดสีพาสเทลขายไม่ออกเลย ลูกค้าจะชอบแบบแรงๆ กัน ก็จับจุดได้แล้วว่าห้ามหวาน เพราะถ้าแบบหวานๆ เขาจะไปซื้อแบรนด์อื่นแทน"
ถึงตอนนี้จากที่เคยวางแผนเจาะกลุ่ม Niche Market เธอเริ่มอยากขยายลุ่มลูกค้าให้มากขึ้นเพื่อเปิดตลาดต่างประเทศในอนาคต
"อยากขยายฐานให้กว้างขึ้นแล้ว อยากให้มีพ่อแม่กลุ่มอื่นๆ บ้าง ไม่ใช่แค่คนรู้จักเรา ก็เลยไปออกแฟร์ตามงานโรงเรียนอนุบาล โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาลบ้าง แล้วพอแบรนด์เมืองไทยแข็งแรงก็จะขยายต่อไปในต่างประเทศ"
ในเวลาว่าง (เท่าที่พอจะหาได้) สาวสวยคนนี้ ยังปลีกตัวไปพักผ่อนด้วยการไปเที่ยวทะเล ก่อนจะกลับมาทำงานหนักอีกครั้ง ตามประสาคนรุ่นใหม่ที่ไม่ยอมหยุดนิ่งเคดริต:
http://women.sanook.com