ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
ระหว่างความดีกับความไม่ดี เราจะเลือกทำสิ่งใดจึงจะสามารถบรรลุธรรมได้จริง ( เลือกตอบแค่ ความดี กับ ความไม่ดี ครับผม):
คนที่มีจิตใจอ่อนโยนส่วนใหญ่มัก คิดถึงสิ่งใดก่อนเสมอ  ( เลือกตอบแค่ ตัวเอง กับ คนอื่น ครับผม ):
ถ้าเราโกรธใคร ธรรมะจะเป็นหนทางผ่อนคลายความโกรธนั้นลงได้ใช่ไหม ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม ):
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆแนวธรรมะในจิตใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า แสงธรรมนำใจ:
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ความดีนำทาง:
เปล่งวาจาว่าสาธุ เป็นการอนุโมทนาต่อพระสงฆ์ที่วัด หรือมีใครทำบุญแล้วมาบอกให้ทราบ ทราบแล้วยกมือขึ้น (สาธุ) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ  สาธุ:
ท่านจะปฏิบัติตามกฏระเบียบข้อตกลงของเว็บใต้ร่มธรรมทุกประการหรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
วัฒนธรรมไทยเมื่อเห็นผู้ใหญ่ท่านจะทำความเคารพ ด้วยการไหว้ท่านก่อนเสมอใช่หรือไม่:
ใต้ร่มธรรม เป็น แค่เว็บไซต์และจินตนาการทางจิต การทำดี สำคัญที่ใจเรา เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ พิมพ์คำว่า "เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ":
คุณพ่อคุณแม่เปรียบดั่งพระอรหันต์ในบ้าน พิมพ์คำว่า "คุณพ่อคุณแม่ฉันรักและเคารพท่านดุจพระอรหันต์":
กล่าวคำดังนี้  "ขอโทษนะ":
กล่าวคำดังนี้  "ขออโหสิกรรม":
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ใต้ร่มธรรมเองก็จะเป็นไปตามวัฐจักรนี้ ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น (เป็นจริง) หรือ (ไม่จริง):
ธรรมะคือ ธรรมชาติ พิมพ์คำว่า (ธรรมะชาติ) ครับ:
รู้สึกระอายใจไหมที่เราทำร้ายคนอื่นด้วยวาจาหรือสำนวนที่ไม่สุภาพ โดยที่คนคนนั้นเค้าเคยเป็นผู้มีพระคุณต่อเรามา (ไม่ละอายใจ)หรือ(ละอายใจ):
สำนวนไทยที่ว่า แต่ละคนต่างมีรสนิยมแตกต่างกัน หรือไม่ตรงกัน  พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ลางเนื้อชอบลางยา):
ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ผู้ที่ทำตนให้เล็กที่สุด ผู้ที่เล็กที่สุดก็จะกลายเป็นผู้ที่ใหญ่ที่สุด ผู้ที่มีเกียรติคือผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น ฉะนั้นสมาชิกใต้ร่มธรรมควรให้เกียรติกันและกัน พิมพ์คำว่า (ฉันจะให้เกียรติสมาชิกทุกๆท่านในใต้ร่มธรรมเสมอด้วยวาจาสุภาพอ่อนน้อม):
ไม่มีอะไรสายสำหรับการเริ่มต้น พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (It is never too late to mend):
ผู้ที่ไม่เคยรับรู้รสของความขมขื่น จะไม่รู้ว่าความหวานชื่นคืออะไร พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (He who has never tasted bitterness does not know what is sweet):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 08:40:31 am »

39 สถาบันการเงินขานรับแผนล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปปง.พบเบาะแสสำคัญ
 
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
9 มีนาคม 2554 23:25 น.


39 สถาบันการเงินตอบรับมาตรการปราบปราม "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ปปง.ประกาศล้างบางครั้งใหญ่ เผยสถิติส่วนใหญ่คนร้ายมักรู้ประวัติของเหยื่อ ทำให้หลงเชื่อมากยิ่งขึ้น เตรียมเดินหน้าตรวจสอบข้อมูลเหยื่อรั่วไหลจากแหล่งใด พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกต มีการตั้งโต๊ะรับสมัครสินเชื่ออย่างแพร่หลาย สถาบันการเงินได้เข้าไปควบคุมดูแลหรือไม่ รวมถึงการที่ประชาชนใช้สำเนาเอกสารข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้บริการโทรศัพท์มือถือ ข้อมูลเหล่านี้มีการเก็บรักษาเป็นความลับหรือไม่

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาการเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับสถาบันการเงิน 39 แห่ง เพื่อหารือถึงมาตรการป้องกันและปราบปรามการหลอกลวงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยระบุว่า เบื้องต้นสถาบันการเงินให้การตอบรับมาตรการที่ผู้ตกเป็นเหยื่อหลอกโอนเงินสามารถโทรศัพท์ไปที่สายด่วนของธนาคารที่ปรากฏอยู่ด้านหลังบัตรเอทีเอ็มทันที เพื่อให้ธนาคารประสานข้อมูลและชะลอการโอนเงินอย่างทันท่วงที โดยแต่ละธนาคารรับปากจะเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด

"เชื่อว่าหากธนาคารรับแจ้งเหตุได้เร็วก็สามารถชะลอการจ่ายเงิน ซึ่งถือเป็นการลดโอกาสสูญเงินให้คนร้ายได้ พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตถึงกรณีที่คนร้ายรู้ประวัติของเหยื่อ ทำให้เหยื่อหลงเชื่อมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะปัจจุบันพบว่าเหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้มีฐานะดี"

ดังนั้น จะต้องตรวจสอบว่ามีความรั่วไหลของข้อมูลจากแหล่งใด เพราะขณะนี้พบว่ามีการตั้งโต๊ะรับสมัครสินเชื่ออย่างแพร่หลาย สถาบันการเงินได้เข้าไปควบคุมดูแลหรือไม่ รวมถึงการที่ประชาชนใช้สำเนาเอกสารข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้บริการโทรศัพท์มือถือ ข้อมูลเหล่านี้มีการเก็บรักษาเป็นความลับหรือไม่ ซึ่ง ปปง.จะส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานกับสถาบันการเงินต่างๆ ว่าเหตุใดข้อมูลสำคัญเหล่านี้จึงรั่วไหลออกไปให้คนร้ายใช้เป็นเครื่องมือหลอกลวงประชาชน

พ.ต.อ.สีหนาท ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้พบว่า มีเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง.แจ้งเรื่องร้องเรียนมาแล้ว 205 ราย มีผู้เสียหายที่หลงโอนเงิน 56 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท โดยธนาคารที่คนร้ายมักใช้เป็นจุดถ่ายโอนเงินมากที่สุด คือธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย จากการตรวจสอบพบว่ามีสถิติการถ่ายโอนเงินจำนวนใกล้เคียงกัน

ทั้งนี้ ปปง.กำลังเร่งติดตามคดีด้วยการลงพื้นที่สอบปากคำประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อ เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการปรับมาตรการป้องกันและปราบปรามอย่างเด็ดขาด


Stock Markets - Manager Online - 39 ʶҺѹ

.

[url]http://www.manager.co.th/StockMarket...=9540000030890


.