ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
ระหว่างความดีกับความไม่ดี เราจะเลือกทำสิ่งใดจึงจะสามารถบรรลุธรรมได้จริง ( เลือกตอบแค่ ความดี กับ ความไม่ดี ครับผม):
คุณเชื่อว่าทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดีใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า แสงธรรมนำใจ:
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ความดีนำทาง:
เปล่งวาจาว่าสาธุ เป็นการอนุโมทนาต่อพระสงฆ์ที่วัด หรือมีใครทำบุญแล้วมาบอกให้ทราบ ทราบแล้วยกมือขึ้น (สาธุ) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ  สาธุ:
ท่านจะปฏิบัติตามกฏระเบียบข้อตกลงของเว็บใต้ร่มธรรมทุกประการหรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
โดยปกติชน นิ้วมือของคนเรา มีกี่นิ้ว (ตอบเป็นภาษาไทยครับ):
วัฒนธรรมไทยเมื่อเห็นผู้ใหญ่ท่านจะทำความเคารพ ด้วยการไหว้ท่านก่อนเสมอใช่หรือไม่:
ใต้ร่มธรรม เป็น แค่เว็บไซต์และจินตนาการทางจิต การทำดี สำคัญที่ใจเรา เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ พิมพ์คำว่า "เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ":
เมื่อให้ท่านเลือก ระหว่าง (หนังสือเก่าๆเล่มหนึ่งที่เรารัก) กับ (มิตรแท้ที่รักเรา) คุณจะะเลือก:
บุคคลที่ไปหลายๆเว็บไซต์ โดยที่สวมบทบาทเป็นหลายๆคน โดยที่ไม่รู้ว่า แท้จริงใจเราต้องการอะไร เพื่อน หรือ ชัยชนะ:
ระหว่าง (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะผู้อื่น) กับ (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะตัวเอง)  ท่านจะเลือกเป็น:
กล่าวคำดังนี้  "ให้อภัยนะ":
กล่าวคำดังนี้  "ขออโหสิกรรม":
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ใต้ร่มธรรมเองก็จะเป็นไปตามวัฐจักรนี้ ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น (เป็นจริง) หรือ (ไม่จริง):
ธรรมะคือ ธรรมชาติ พิมพ์คำว่า (ธรรมะชาติ) ครับ:
สำนวนไทยที่ว่า แต่ละคนต่างมีรสนิยมแตกต่างกัน หรือไม่ตรงกัน  พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ลางเนื้อชอบลางยา):
ขนทรายเข้าวัดคือ พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ทำบุญทำกุศลโดยวิธีนำหรือหาประโยชน์เพื่อส่วนรวมมิได้ทำเพื่อตนเอง):
ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ผู้ที่ทำตนให้เล็กที่สุด ผู้ที่เล็กที่สุดก็จะกลายเป็นผู้ที่ใหญ่ที่สุด ผู้ที่มีเกียรติคือผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น ฉะนั้นสมาชิกใต้ร่มธรรมควรให้เกียรติกันและกัน พิมพ์คำว่า (ฉันจะให้เกียรติสมาชิกทุกๆท่านในใต้ร่มธรรมเสมอด้วยวาจาสุภาพอ่อนน้อม):
ผู้ที่ไม่เคยรับรู้รสของความขมขื่น จะไม่รู้ว่าความหวานชื่นคืออะไร พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (He who has never tasted bitterness does not know what is sweet):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: แก้วจ๋าหน้าร้อน
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 11:38:06 pm »

 :06: ขอบคุณครับพี่หนุ่ม เดี๋ยวนี้ธนาคารเค้าคิดเล็กคิดน้อยจริงๆ แหม๋ คนฝากลำบากใจ
ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 10:44:16 pm »

เหอๆๆๆ ทุเรศจริงๆ ไม่รู้ว่า ธนาคารไหน

ธนาคารที่นำตู้เอทีเอ็มมาตั้ง ผมว่า ผู้บริหารธนาคารนี้ แย่มาก ทำได้อย่างไร เอาเปรียบลูกค้า(ผู้บริโภค)ได้ขนาดนี้ และมีสมองคิดกลยุทธ์ได้แค่นี้เองเหรอ

รู้ว่า สาขาต่างจังหวัด แล้วเสือกมาตั้งตู้ในกรุงเทพฯ ทั้งๆที่สาขาในกรุงเทพฯก็มีตั้งเยอะแยะ แต่ไม่มีสมองที่จะคิดนำตู้เอทีเอ็มมาตั้ง ปล่อยให้สาขาต่างจังหวัดนำตู้เอทีเอ็มมาตั้งได้
ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 10:42:42 pm »

เผย ATM ต่างจังหวัด ดอดตั้งในกรุง โดนค่ากดไม่รู้ตัว



ผู้บริโภคปลดแอกแบงก์มัดมือค่ากดATM (ไทยโพสต์)

มูลนิธิผู้บริโภคเผยธนาคารโขกค่าธรรมเนียมใช้ตู้เอทีเอ็มแบบมัดมือชก ผลักภาระให้ประชาชนแบกรับแทน เตรียมนัดแบงก์ชาติ ตัวแทนธนาคารพาณิชย์ และ สคบ.หาแนวทางคุ้มครองเนื่องในวันสิทธิผู้บริโภคสากล แฉธนาคารสาขาสมุทรสาครดอดตั้งตู้ในกรุงเทพฯ มีลูกค้าเสียค่าธรรมเนียมถอนเงินข้ามจังหวัด 20 บาทโดยไม่รู้เรื่องเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนได้รับความไม่เป็นธรรมจากการใช้บริการตู้เอทีเอ็มธนาคารหลายแห่ง ซึ่งมุ่งหารายได้ผ่านการเก็บค่าธรรมเนียมรายการถอนเงินสดและถามยอดเงินบัญชี ทั้งกรณีใช้บัตรเอทีเอ็มกับธนาคารเดียวกันและต่างธนาคาร ที่ผ่านมามีเสียงร้องเรียนว่าถูกธนาคารเอารัดเอาเปรียบสารพัดรูปแบบ แต่กลับไม่มีการปรับปรุงแก้ไขการเก็บค่าธรรมเนียมให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ ใช้บริการเอทีเอ็มอย่างเป็นรูปธรรม และปล่อยเป็นปัญหาคาราคาซังจนถึงขณะนี้

ผู้ สื่อข่าวตรวจสอบการร้องเรียนผู้ใช้ตู้เอทีเอ็ม ซึ่งมีประชาชนนำข้อมูลมาเปิดเผยทางเว็บไซต์พันทิปดอทคอมกันอย่างแพร่หลาย ล่าสุดมีผู้ใช้นามว่า "อ้วนเอย" ตั้งหัวข้อ "กดเอทีเอ็มต้องระวังค่าธรรมเนียม" โพสต์ข้อความวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2555 เล่าว่า ได้ใช้ตู้เอทีเอ็มที่ปั๊มแก๊สแห่งหนึ่งริมถนนพระราม 2 อยู่ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ โดยนำบัตรเอทีเอ็มถอนเงินต่างธนาคารเป็นครั้งแรกของเดือน ซึ่งตามกฎสามารถถอนเงินต่างธนาคารในจังหวัดเดียวกันได้ 4 ครั้งต่อเดือนโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

แต่ปรากฏว่าถูกหักเงิน 20 บาท เมื่อติดต่อสอบถามไปยังธนาคารเจ้าของตู้เอทีเอ็ม จึงรับทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นการถอนเงินต่างธนาคารข้ามเขต แม้ผู้ใช้บริการจะกดเงินอยู่ในกรุงเทพฯ แต่เป็นตู้ที่ขึ้นกับธนาคารสาขาเพชรเกษม 91 จังหวัดสมุทรสาคร นำมาติดตั้งไว้ ดังนั้นจึงมีค่าบริการถอนเงินข้ามจังหวัด 20 บาท เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าให้ทำหนังสือร้องขอเงินคืน พร้อมกับยอมรับว่ามีคนร้องเรียนเป็นจำนวนมากด้วย แต่ผู้บริหารไม่ปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง

น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า กรณีธนาคารสาขาจังหวัดสมุทรสาครนำตู้เอทีเอ็มไปติดตั้งในพื้นที่ชาน เมืองกรุงเทพฯ แล้วคิดค่าบริการถอนเงิน 20 บาทนั้น ถือเป็นการฉ้อโกงโดยเจตนา ธนาคารตั้งใจเอาเปรียบประชาชนอย่างเห็นได้ชัดเจน ดังนั้นมูลนิธิจะรวบรวมข้อมูลที่มีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้ตู้เอทีเอ็ม ทุกกรณีไม่ว่าจะเป็นการเก็บค่าธรรมเนียมไม่เป็นธรรม เช่น ถอนเงินธนาคารเดียวกันในเขตเดียวกันควรจะให้สิทธิผู้บริโภคโดยไม่เสียค่า ธรรมเนียมใดๆ แต่ก็มีกำหนดเก็บค่าธรรมเนียมหากถอนเงินหลายครั้ง แม้จะเป็นเงินจำนวนน้อยเริ่มตั้งแต่ 5-20 บาท แต่เมื่อคิดรวมเงินทั้งหมดที่ได้จากผู้ใช้ตู้เอทีเอ็มแล้วนับว่ามีจำนวน มหาศาล และเป็นช่องทางหาผลกำไรที่เอาเปรียบผู้บริโภคอย่างยิ่ง

"โดย ปกติผู้ใช้บัตรเอทีเอ็มต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปี 200 บาทอยู่แล้ว ก็ไม่ควรตั้งเพดานการถอนเงินหรือถามยอดบัญชีเพื่อเรียกเก็บค่าธรรมเนียม อีกทั้งยังเห็นว่าเป็นเงินที่สูงมาก เพราะบางคนมีเงินอยู่ในบัญชีไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น แต่ผู้บริโภคต้องแบกรับภาระแทนธนาคาร จึงอยากเรียกร้องให้ธนาคารแห่งประเทศไทยเข้ามาดูแลด้วย อย่าปล่อยให้ธนาคารพาณิชย์มัดมือชกผู้ใช้เอทีเอ็ม" น.ส.สารีกล่าว

เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคบอกอีกว่า ที่ ผ่านมาธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ได้ปกป้องประชาชนไม่ให้ถูกธนาคารพาณิชย์เอา เปรียบ อ้างว่าเป็นเรื่องของกลไกตลาด แต่ไม่มีกระบวนการสร้างความเป็นธรรมให้แก่ผู้ใช้บริการ รวมทั้งการเปิดช่องให้ธนาคารสามารถหารายได้มากกว่าเดิม ทั้งทำบัตรเครดิต ขายประกัน ขายกองทุนรวมหรือขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ตลอดจนค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่ธนาคารกำหนดได้อิสระโดยไม่ได้คำนึงถึงต้นทุนจริงกับค่าบริการที่เรียก เก็บจากลูกค้า

"การที่ธนาคารอ้างเรื่องต้นทุนสูงทำให้ต้องเก็บค่าธรรมเนียมแพงนั้น แสดงว่าธนาคารมีการบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพ และมุ่งหากำไรเกินกว่าที่ควรจะเป็น การแก้ปัญหาเรื่องค่าธรรมเนียมที่ไม่เป็นธรรมมีหลายฝ่ายเห็นตรงกันว่าจะต้อง แก้ปัญหาอย่างจริงจัง ดังนั้นจะมีการจัดทำรายละเอียดถึงแนวทางคุ้มครองผู้บริโภคทางด้านการเงินการ ธนาคาร เพื่อนำเสนอต่อเวทีประชุมวิชาการในวันสิทธิผู้บริโภคสากล วันที่ 15 มีนาคม 2555 ซึ่งจะมีการนัดหารือร่วมกันระหว่างแบงก์ชาติ กระทรวงการคลัง ตัวแทนธนาคารพาณิชย์ และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อกำหนดกฎกติกาที่ชัดเจนและเป็นธรรมต่อไป" น.ส.สารีกล่าวสรุป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


-http://thaipost.net/x-cite/140212/52541-

-http://hilight.kapook.com/view/67605-

.

http://thaipost.net/x-cite/140212/52541

http://hilight.kapook.com/view/67605

.