ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
ระหว่างความดีกับความไม่ดี เราจะเลือกทำสิ่งใดจึงจะสามารถบรรลุธรรมได้จริง ( เลือกตอบแค่ ความดี กับ ความไม่ดี ครับผม):
กัน-ละ-ยา-นะ-มิด เขียนเป็นภาษาไทยที่ถูกต้องว่าอย่างไรครับ:
คิดว่าความดีทำยากไหม( เลือกตอบแค่ ยาก กับ ไม่ยาก ครับผม):
ถ้าเราโกรธใคร ธรรมะจะเป็นหนทางผ่อนคลายความโกรธนั้นลงได้ใช่ไหม ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม ):
ชีวิตบางครั้งก็เหมือนเหรียญสองด้านใช่หรือไม่ครับบางครั้งก็หัวบางครั้งก็ก้อย( เลือกตอบแค่ ใช่ กับไม่ใช่ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า แสงธรรมนำใจ:
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ความดีนำทาง:
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ใต้ร่มธรรม:
การแสดงความชื่นชมยินดีในบุญหรือความดีที่ผู้อื่นทำ นิยมใช้คำว่า (อนุโมทนา) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ อนุโมทนา:
เปล่งวาจาว่าสาธุ เป็นการอนุโมทนาต่อพระสงฆ์ที่วัด หรือมีใครทำบุญแล้วมาบอกให้ทราบ ทราบแล้วยกมือขึ้น (สาธุ) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ  สาธุ:
ท่านจะปฏิบัติตามกฏระเบียบข้อตกลงของเว็บใต้ร่มธรรมทุกประการหรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
บุคคลที่ไปหลายๆเว็บไซต์ โดยที่สวมบทบาทเป็นหลายๆคน โดยที่ไม่รู้ว่า แท้จริงใจเราต้องการอะไร เพื่อน หรือ ชัยชนะ:
กล่าวคำดังนี้  "ให้อภัยนะ":
กล่าวคำดังนี้  "ขออโหสิกรรม":
ในโลกออนไลน์หรือโลกแห่งจิต ไม่มีใครทำอะไรเราได้ นอกเสียไปจาก (คนพาล) หรือ (ใจของเราเอง):
เคยนวดฝ่าเท้าให้ คุณพ่อคุณแม่บ้างไหม ถ้ามีโอกาส เราควรทำหรือไม่ (ควรกระทำอย่างยิ่ง หรือ ไม่ควรทำ):
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ใต้ร่มธรรมเองก็จะเป็นไปตามวัฐจักรนี้ ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น (เป็นจริง) หรือ (ไม่จริง):
ธรรมะคือ ธรรมชาติ พิมพ์คำว่า (ธรรมะชาติ) ครับ:
รู้สึกระอายใจไหมที่เราทำร้ายคนอื่นด้วยวาจาหรือสำนวนที่ไม่สุภาพ โดยที่คนคนนั้นเค้าเคยเป็นผู้มีพระคุณต่อเรามา (ไม่ละอายใจ)หรือ(ละอายใจ):
ผู้ที่ไม่เคยรับรู้รสของความขมขื่น จะไม่รู้ว่าความหวานชื่นคืออะไร พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (He who has never tasted bitterness does not know what is sweet):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 06:36:11 am »

ห้องรับแขก : พกมือถือไปเมืองนอก ระวังมีหนี้บาน!
วันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2555 เวลา 00:00 น.
-http://www.dailynews.co.th/article/825/21845-


กสทช. แนะผู้เดินทางไปต่างประเทศศึกษาโรมมิ่งให้ชัวร์ ก่อนหนี้สินกองโตจะตามมา

ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ นอกจากประชาชนจะท่องเที่ยวในเมืองไทยแล้ว ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ และต้องพกมือถือติดตัวไปด้วย ซึ่งทาง กสทช. แนะให้ผู้ที่สมัครใช้บริการโทรข้ามแดนอัตโนมัติหรือโรมมิ่ง จะต้องศึกษารายละเอียดก่อนเดินทาง

นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว ผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศและนำโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประเภทสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตไปด้วย มีข้อควรระวัง หากสมัครใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติหรือโรมมิ่ง จะต้องตั้งค่าเครื่องแบบ Manual ให้เลือกรับสัญญาณเฉพาะเครือข่ายที่อยู่ในโปรโมชั่นเท่านั้น และควรอ่านชื่อให้ถูกต้องเพราะบางเครือข่ายในต่างประเทศมีชื่อคล้ายคลึงกัน เช่น airtell กับ aircell อย่างไรก็ตาม ควรเลือกสมัครรายการส่งเสริมการขายที่เหมาะสมกับการใช้งาน เนื่องจากอัตราค่าบริการข้ามแดนอัตโนมัติ โดยเฉพาะดาด้าโรมมิ่งมีอัตราสูง และในกรณีที่ใช้สมาร์ทโฟนจะมีการเชื่อมต่อตลอดเวลา ผู้ใช้บริการจึงควรศึกษาเงื่อนไขการให้บริการพร้อมอัตราค่าบริการก่อนเดินทาง

นายประวิทย์ กล่าวต่อว่า นอกจากโทรศัพท์สมาร์ทโฟนแล้วอุปกรณ์โทรคมนาคมสมัยใหม่ประเภท แท็บเล็ต เช่น ไอแพด ยังมีข้อจำกัดไม่สามารถรับข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) แจ้งเตือนของผู้ให้บริการได้ ทำให้ไม่ได้รับข้อมูลปริมาณการใช้งานจากบริษัท กรณีนี้อาจต้องแจ้งอีเมลไว้กับเครือข่ายผู้ให้บริการ เพื่อใช้เป็นช่องทางแจ้งปริมาณการใช้งานกลับมายังผู้ใช้

“ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเช่นนี้ ขอให้ระมัดระวังกรณีท่องเที่ยวในพื้นที่ชายแดน หากเปิดใช้บริการโรมมิ่งไว้ เครื่องโทรศัพท์อาจไปจับสัญญาณอัตโนมัติ ดังนั้นอาจปิดบริการโรมมิ่ง หรือสังเกตหน้าจอขณะใช้งาน ซึ่งพบว่า มีผู้ร้องที่เดินทางไป เชียงคาน จ.เลย หรือ แม่สาย จ.เชียงราย ช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านมาถูกคิดค่าบริการดาต้าโรมมิ่งไปเกือบหกหมื่นบาท” กสทช.ประวิทย์กล่าว

นายประวิทย์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ สำนักงาน กสทช. ได้จัดทำคู่มือเล่มเล็กๆ เรื่อง การใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ ชื่อ มือถือไปเมืองนอก หรือ Mobile Passport   เพื่อแจกให้ผู้ที่สนใจ สามารถศึกษาป้องกันปัญหาบิลช็อกได้ โดยมีแจกที่จุดประชาสัมพันธ์การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และจุดทำพาสปอร์ตของกรมการกงสุล สาขาแจ้งวัฒนะ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลบางนา หรือดาวน์โหลดได้ที่ www.tci.or.th

ทั้งนี้ จากการรับเรื่องร้องเรียนตั้งแต่ปี 2552-2554 พบว่า มีการร้องเรียนเรื่อง การใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติจำนวนทั้งสิ้น 118 กรณี รวมมูลค่า ค่าบริการที่ถูกโต้แย้งทั้งหมดประมาณ 4,495,874 บาท สาเหตุสำคัญมาจากการไม่ทราบเงื่อนไขการใช้บริการตามรายการส่งเสริมการขายและการไม่ทราบวิธีการตั้งค่าใช้งานอุปกรณ์สื่อสารที่ใช้งานอยู่ ทำให้ผู้ใช้บริการหลายรายต้องกลายเป็นหนี้ก้อนใหญ่จากการใช้บริการโทรคมนาคมอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เช่น นักศึกษารายหนึ่งเดินทางไปดูงานต่างประเทศกับอาจารย์เป็นเวลา 7 วัน ถูกคิดค่าบริการดาด้าโรมมิ่งมากกว่า 2 แสนบาท