ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
ระหว่างความดีกับความไม่ดี เราจะเลือกทำสิ่งใดจึงจะสามารถบรรลุธรรมได้จริง ( เลือกตอบแค่ ความดี กับ ความไม่ดี ครับผม):
คุณเชื่อในศรัทธาของความดีไหมครับ ( เลือกตอบแค่ เชื่อ กับ ไม่เชื่อ ครับผม):
คิดว่าความดีทำยากไหม( เลือกตอบแค่ ยาก กับ ไม่ยาก ครับผม):
ถ้าเราโกรธใคร ธรรมะจะเป็นหนทางผ่อนคลายความโกรธนั้นลงได้ใช่ไหม ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม ):
ชีวิตบางครั้งก็เหมือนเหรียญสองด้านใช่หรือไม่ครับบางครั้งก็หัวบางครั้งก็ก้อย( เลือกตอบแค่ ใช่ กับไม่ใช่ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ใต้ร่มธรรม:
การแสดงความชื่นชมยินดีในบุญหรือความดีที่ผู้อื่นทำ นิยมใช้คำว่า (อนุโมทนา) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ อนุโมทนา:
เปล่งวาจาว่าสาธุ เป็นการอนุโมทนาต่อพระสงฆ์ที่วัด หรือมีใครทำบุญแล้วมาบอกให้ทราบ ทราบแล้วยกมือขึ้น (สาธุ) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ  สาธุ:
ท่านจะปฏิบัติตามกฏระเบียบข้อตกลงของเว็บใต้ร่มธรรมทุกประการหรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
โดยปกติชน นิ้วมือของคนเรา มีกี่นิ้ว (ตอบเป็นภาษาไทยครับ):
ใต้ร่มธรรม เป็น แค่เว็บไซต์และจินตนาการทางจิต การทำดี สำคัญที่ใจเรา เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ พิมพ์คำว่า "เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ":
กล่าวคำดังนี้  "ขอโทษนะ":
กล่าวคำดังนี้  "ให้อภัยนะ":
กล่าวคำดังนี้  "ขออโหสิกรรม":
ในโลกออนไลน์หรือโลกแห่งจิต ไม่มีใครทำอะไรเราได้ นอกเสียไปจาก (คนพาล) หรือ (ใจของเราเอง):
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ใต้ร่มธรรมเองก็จะเป็นไปตามวัฐจักรนี้ ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น (เป็นจริง) หรือ (ไม่จริง):
รู้สึกระอายใจไหมที่เราทำร้ายคนอื่นด้วยวาจาหรือสำนวนที่ไม่สุภาพ โดยที่คนคนนั้นเค้าเคยเป็นผู้มีพระคุณต่อเรามา (ไม่ละอายใจ)หรือ(ละอายใจ):
ขนทรายเข้าวัดคือ พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ทำบุญทำกุศลโดยวิธีนำหรือหาประโยชน์เพื่อส่วนรวมมิได้ทำเพื่อตนเอง):
ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ผู้ที่ทำตนให้เล็กที่สุด ผู้ที่เล็กที่สุดก็จะกลายเป็นผู้ที่ใหญ่ที่สุด ผู้ที่มีเกียรติคือผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น ฉะนั้นสมาชิกใต้ร่มธรรมควรให้เกียรติกันและกัน พิมพ์คำว่า (ฉันจะให้เกียรติสมาชิกทุกๆท่านในใต้ร่มธรรมเสมอด้วยวาจาสุภาพอ่อนน้อม):
ผู้ที่ไม่เคยรับรู้รสของความขมขื่น จะไม่รู้ว่าความหวานชื่นคืออะไร พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (He who has never tasted bitterness does not know what is sweet):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 07:42:48 pm »

สุดยอดมาก

 :46:  :46:  :46:  :46:  :46:

 :46:  :46:  :46:  :46:  :46:

.
ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 07:41:41 pm »

น้ำใจนักกีฬา! นักเรียนหญิงแบกคู่แข่งล้มเข้าเส้นชัยด้วยกัน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพาประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย hbumbalo

            เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2555 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ขณะนี้มีการเผยแพร่คลิปการแข่งขันกรีฑาระดับมัธยมปลายที่กำลังโด่งดังทั่วโลกไซเบอร์ ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ แต่เป็นเพราะน้ำใจของนักกีฬาหญิงรายหนึ่งซึ่งช่วยแบกคู่แข่งซึ่งหมดแรงล้มลงให้เข้าเส้นชัยไปพร้อมกัน โดยไม่ได้คำนึงว่าเธอจะแพ้หรือไม่

            สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันวิ่งระยะไกล 3200 เมตร ระดับมัธยมปลาย ที่จัดขึ้นในเมืองโคลัมบัส มลรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา โดย เมแกน โฟเกล เด็กนักเรียนหญิงอายุ 17 ปี จากโรงเรียนมัธยมปลาย เวสต์ ลิเบอร์ตี้ ซาเล็ม กำลังวิ่งอีกแค่เพียง 30 เมตร ก็จะถึงเส้นชัยแล้ว แต่ทันใดนั้นเธอเห็นคู่แข่ง อาร์เด็น เม็คแมธ คู่แข่งจาก อาร์ลิงตัน ไฮ สคูล หมดแรงลงล้มอยู่ทางลู่วิ่ง ซึ่งแทนที่เธอจะวิ่งเข้าเส้นชัยไปเลย แต่เธอกลับแบกคู่แข่งของเธอเข้าเส้นชัยไปด้วย อีกทั้ง เมื่อถึงจุดหมายเธอยังผลักคู่แข่งให้เข้าเส้นชัยไปก่อนอีกด้วย ทำให้ เม็คแมธ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 14 และตัวเธอเข้าอันดับที่ 15

            อย่างไรก็ตาม แม้ว่างานนี้ โฟเกิล จะไม่ได้รับชัยชนะจากการแข่งขัน แต่เธอก็ได้ใจจากกองเชียร์ ผู้ฝึกสอน เพื่อนนักวิ่ง ที่ปรบมือให้เธออย่างเกรียวกราวทีเดียว รวมถึงบรรดาชาวไซเบอร์ทั้งหลายที่ต่างเข้าไปชมคลิปวิดีโอดังกล่าว จนขณะนี้มียอดผู้เข้าชมแล้วกว่า 2.8 ล้านครั้งทีเดียว ซึ่งแต่ละคนต่างแสดงความคิดเห็นชื่นชมและยกย่องความมีน้ำใจนักกีฬาของเธอ

Finish of DIII 3200 Meter Race at Ohio's 2012 State Track Meet

-http://www.youtube.com/watch?v=irs9XP2bplE&feature=player_embedded-

-http://hilight.kapook.com/view/72244-


.