ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
คนที่มีจิตใจอ่อนโยนส่วนใหญ่มัก คิดถึงสิ่งใดก่อนเสมอ  ( เลือกตอบแค่ ตัวเอง กับ คนอื่น ครับผม ):
กัน-ละ-ยา-นะ-มิด เขียนเป็นภาษาไทยที่ถูกต้องว่าอย่างไรครับ:
คุณเชื่อในศรัทธาของความดีไหมครับ ( เลือกตอบแค่ เชื่อ กับ ไม่เชื่อ ครับผม):
คิดว่าความดีทำยากไหม( เลือกตอบแค่ ยาก กับ ไม่ยาก ครับผม):
ถ้าเราโกรธใคร ธรรมะจะเป็นหนทางผ่อนคลายความโกรธนั้นลงได้ใช่ไหม ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม ):
ชีวิตบางครั้งก็เหมือนเหรียญสองด้านใช่หรือไม่ครับบางครั้งก็หัวบางครั้งก็ก้อย( เลือกตอบแค่ ใช่ กับไม่ใช่ครับผม):
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆแนวธรรมะในจิตใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ใต้ร่มธรรม:
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆในโลกออนไลน์ใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
ท่านจะปฏิบัติตามกฏระเบียบข้อตกลงของเว็บใต้ร่มธรรมทุกประการหรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
คุณพ่อคุณแม่เปรียบดั่งพระอรหันต์ในบ้าน พิมพ์คำว่า "คุณพ่อคุณแม่ฉันรักและเคารพท่านดุจพระอรหันต์":
เมื่อให้ท่านเลือก ระหว่าง (หนังสือเก่าๆเล่มหนึ่งที่เรารัก) กับ (มิตรแท้ที่รักเรา) คุณจะะเลือก:
บุคคลที่ไปหลายๆเว็บไซต์ โดยที่สวมบทบาทเป็นหลายๆคน โดยที่ไม่รู้ว่า แท้จริงใจเราต้องการอะไร เพื่อน หรือ ชัยชนะ:
ระหว่าง (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะผู้อื่น) กับ (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะตัวเอง)  ท่านจะเลือกเป็น:
กล่าวคำดังนี้  "ขออโหสิกรรม":
ธรรมะคือ ธรรมชาติ พิมพ์คำว่า (ธรรมะชาติ) ครับ:
พิมพ์คำว่า (แสงธรรมนำทางธรรมะนำใจ) ครับ:
รู้สึกระอายใจไหมที่เราทำร้ายคนอื่นด้วยวาจาหรือสำนวนที่ไม่สุภาพ โดยที่คนคนนั้นเค้าเคยเป็นผู้มีพระคุณต่อเรามา (ไม่ละอายใจ)หรือ(ละอายใจ):
สำนวนไทยที่ว่า แต่ละคนต่างมีรสนิยมแตกต่างกัน หรือไม่ตรงกัน  พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ลางเนื้อชอบลางยา):
ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ผู้ที่ทำตนให้เล็กที่สุด ผู้ที่เล็กที่สุดก็จะกลายเป็นผู้ที่ใหญ่ที่สุด ผู้ที่มีเกียรติคือผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น ฉะนั้นสมาชิกใต้ร่มธรรมควรให้เกียรติกันและกัน พิมพ์คำว่า (ฉันจะให้เกียรติสมาชิกทุกๆท่านในใต้ร่มธรรมเสมอด้วยวาจาสุภาพอ่อนน้อม):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 10:39:51 am »

การบริการที่จอดรถของห้างค้าปลีกต่าง ๆ
วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน 2555 เวลา 01:01 น.
-http://www.dailynews.co.th/help/118358-

มีเมล์ของ “คุณนพ”ส่งมาร้องทุกข์เรื่องการบริการจอดรถของห้างต่าง ๆ  โดยเขียนระบายความรู้สึกที่ต้องผจญรถติดภายในลานจอดรถของห้าง และข้อเสนอแนะดี ๆ  ดังนี้               

“ปัจจุบันนี้ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ ของเมืองไทยแข่งขันกันดุเดือดทั้งด้านราคาและบริการ  แต่ก็มีบางห้างบริการจอดรถที่ทำให้เสียความรู้สึกต่อผู้ที่เข้าไปใช้บริการ ผมเข้าใจดีว่าบางห้างจะต้องกำหนดให้ลูกค้าจอดรถฟรีได้ 3 ชม. เพราะป้องกันไมให้ผู้ที่ไม่ใช่ลูกค้าเข้าไปจอดแช่ทั้งวัน ทำให้ที่เข้าไปใช้บริการสามารถมีที่จอดรถได้ บางห้างที่ให้จอดรถฟรี 3 ชม.ใช้บัตรจอดรถแบบตอกเวลาเข้าให้ลูกค้าทราบเวลาที่แน่ชัดได้  ทว่าบางห้างใช้บัตรจอดรถแบบตอกเวลากับเครื่องคอมพิวเตอร์โดยไม่มีใบสลิปเวลาให้ผู้ใช้เวลาได้รู้เวลาเข้าที่แน่ชัด  ทำให้ผู้ใช้บริการต้องประมาณการณ์เวลาเอาเองว่าใกล้หมดเวลาฟรีแล้ว จึงเป็นเรื่องที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่สะดวกในการไปจับจ่ายซื้อของที่ห้างนั้น ๆ ผมจึงอยากจะเสนอแนะให้ห้างที่ทำใบสลิปเวลาให้ผู้ใช้บริการจะได้ไม่มีปัญหาเวลาที่จะนำรถออกจากห้าง  หรือทางห้างจะใช้นโยบายว่าถ้าลูกค้าซื้อสินค้าครบจำนวนตามที่ทางห้างกำหนด เช่น ครบ 500 บาท สามารถจอดรถได้ฟรีเพิ่มอีก 2 ชม.เป็นต้น  ก็จะทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าหรือรับประทานอาหารภายในห้างได้อย่างสบายใจไม่ต้องกังวลต้องรีบนำรถออกจากห้าง  เพราะบางห้างได้กำหนดเวลาถ้าเกินเวลาจอดฟรีจะเสียค่าจอดรถชั่วโมงละ 50 บาท ถ้าเกิน 2 ชั่วโมงก็ร้อยบาทถือว่าแพงเกินไป
               
อีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดและคิดว่าหลายๆ คนคงอารมณ์เสียเหมือนผม ก็คือการใช้เวลานำรถออกจากห้างบางห้างต้องเสียเวลาเป็นชั่วโมงเพราะการจราจรติดขัด เนื่องจากทางห้างไม่ระบายจราจรให้เกิดความคล่องตัว และบางครั้งทำให้ผู้ที่จะนำรถออกจากห้างต้องเกินเวลา 3 ชั่วโมงในการจอดฟรี ผมถือว่าไม่ใช้ความจงใจของลูกค้าที่ต้องการให้เกินเวลา  แต่เพียงเพราะการระบายจราจรของห้างไม่มีประสิทธิภาพ   ปัญหาดังกล่าวนี้ในช่วงเวลาไหนบ้างที่ทางห้างรู้ว่ามีการจราจรคับคั่งในการที่ลูกค้านำรถออกจากห้าง  น่าจะมีวิธีการที่ดีเพื่อบริการลูกค้าในเรื่องที่ต้องรถติดยาวเหยียดลานจอดรถของห้าง เพื่อมิให้ลูกค้าเสียความรู้สึก  ที่เขียนระบายความรู้สึกมานี้ก็เพื่อให้ห้างต่าง ๆ ได้คิดและปรับปรุงบริการเรื่องการจอดรถให้มีความเหมาะสมที่ทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีระหว่างกัน”
               
ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่หรือที่เรียกกันว่าโมเดิร์นเทรดในเมืองไทยมีไม่กี่แห่งที่ประชาชนได้รู้จักจากการแข่งกันการโฆษณาลดแลกแจกแถม ซึ่งถือว่าผู้บริโภคได้ประโยชน์จากการที่จะตัดสินใจเข้าไปซื้อที่ห้างไหน  ถ้าห้างแห่งไหนจะหันมาสนใจด้านการบริการจอดรถอย่างจริงใจเพื่อให้ประชาชนได้ประทับใจก็จะดีมากทีเดียว

มีเรื่องร้องทุกข์ส่งมาบอกเรา 'เสียงประชาชน' ได้ที่ dnhelpme@gmail.com

ทีมเดลินิวส์ออนไลน์

http://www.dailynews.co.th/help/118358

.