ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: มิถุนายน 22, 2012, 10:39:51 am »การบริการที่จอดรถของห้างค้าปลีกต่าง ๆ
วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน 2555 เวลา 01:01 น.
-http://www.dailynews.co.th/help/118358-
มีเมล์ของ “คุณนพ”ส่งมาร้องทุกข์เรื่องการบริการจอดรถของห้างต่าง ๆ โดยเขียนระบายความรู้สึกที่ต้องผจญรถติดภายในลานจอดรถของห้าง และข้อเสนอแนะดี ๆ ดังนี้
“ปัจจุบันนี้ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ ของเมืองไทยแข่งขันกันดุเดือดทั้งด้านราคาและบริการ แต่ก็มีบางห้างบริการจอดรถที่ทำให้เสียความรู้สึกต่อผู้ที่เข้าไปใช้บริการ ผมเข้าใจดีว่าบางห้างจะต้องกำหนดให้ลูกค้าจอดรถฟรีได้ 3 ชม. เพราะป้องกันไมให้ผู้ที่ไม่ใช่ลูกค้าเข้าไปจอดแช่ทั้งวัน ทำให้ที่เข้าไปใช้บริการสามารถมีที่จอดรถได้ บางห้างที่ให้จอดรถฟรี 3 ชม.ใช้บัตรจอดรถแบบตอกเวลาเข้าให้ลูกค้าทราบเวลาที่แน่ชัดได้ ทว่าบางห้างใช้บัตรจอดรถแบบตอกเวลากับเครื่องคอมพิวเตอร์โดยไม่มีใบสลิปเวลาให้ผู้ใช้เวลาได้รู้เวลาเข้าที่แน่ชัด ทำให้ผู้ใช้บริการต้องประมาณการณ์เวลาเอาเองว่าใกล้หมดเวลาฟรีแล้ว จึงเป็นเรื่องที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่สะดวกในการไปจับจ่ายซื้อของที่ห้างนั้น ๆ ผมจึงอยากจะเสนอแนะให้ห้างที่ทำใบสลิปเวลาให้ผู้ใช้บริการจะได้ไม่มีปัญหาเวลาที่จะนำรถออกจากห้าง หรือทางห้างจะใช้นโยบายว่าถ้าลูกค้าซื้อสินค้าครบจำนวนตามที่ทางห้างกำหนด เช่น ครบ 500 บาท สามารถจอดรถได้ฟรีเพิ่มอีก 2 ชม.เป็นต้น ก็จะทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าหรือรับประทานอาหารภายในห้างได้อย่างสบายใจไม่ต้องกังวลต้องรีบนำรถออกจากห้าง เพราะบางห้างได้กำหนดเวลาถ้าเกินเวลาจอดฟรีจะเสียค่าจอดรถชั่วโมงละ 50 บาท ถ้าเกิน 2 ชั่วโมงก็ร้อยบาทถือว่าแพงเกินไป
อีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดและคิดว่าหลายๆ คนคงอารมณ์เสียเหมือนผม ก็คือการใช้เวลานำรถออกจากห้างบางห้างต้องเสียเวลาเป็นชั่วโมงเพราะการจราจรติดขัด เนื่องจากทางห้างไม่ระบายจราจรให้เกิดความคล่องตัว และบางครั้งทำให้ผู้ที่จะนำรถออกจากห้างต้องเกินเวลา 3 ชั่วโมงในการจอดฟรี ผมถือว่าไม่ใช้ความจงใจของลูกค้าที่ต้องการให้เกินเวลา แต่เพียงเพราะการระบายจราจรของห้างไม่มีประสิทธิภาพ ปัญหาดังกล่าวนี้ในช่วงเวลาไหนบ้างที่ทางห้างรู้ว่ามีการจราจรคับคั่งในการที่ลูกค้านำรถออกจากห้าง น่าจะมีวิธีการที่ดีเพื่อบริการลูกค้าในเรื่องที่ต้องรถติดยาวเหยียดลานจอดรถของห้าง เพื่อมิให้ลูกค้าเสียความรู้สึก ที่เขียนระบายความรู้สึกมานี้ก็เพื่อให้ห้างต่าง ๆ ได้คิดและปรับปรุงบริการเรื่องการจอดรถให้มีความเหมาะสมที่ทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีระหว่างกัน”
ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่หรือที่เรียกกันว่าโมเดิร์นเทรดในเมืองไทยมีไม่กี่แห่งที่ประชาชนได้รู้จักจากการแข่งกันการโฆษณาลดแลกแจกแถม ซึ่งถือว่าผู้บริโภคได้ประโยชน์จากการที่จะตัดสินใจเข้าไปซื้อที่ห้างไหน ถ้าห้างแห่งไหนจะหันมาสนใจด้านการบริการจอดรถอย่างจริงใจเพื่อให้ประชาชนได้ประทับใจก็จะดีมากทีเดียว
มีเรื่องร้องทุกข์ส่งมาบอกเรา 'เสียงประชาชน' ได้ที่ dnhelpme@gmail.com
ทีมเดลินิวส์ออนไลน์
http://www.dailynews.co.th/help/118358
.
วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน 2555 เวลา 01:01 น.
-http://www.dailynews.co.th/help/118358-
มีเมล์ของ “คุณนพ”ส่งมาร้องทุกข์เรื่องการบริการจอดรถของห้างต่าง ๆ โดยเขียนระบายความรู้สึกที่ต้องผจญรถติดภายในลานจอดรถของห้าง และข้อเสนอแนะดี ๆ ดังนี้
“ปัจจุบันนี้ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ ของเมืองไทยแข่งขันกันดุเดือดทั้งด้านราคาและบริการ แต่ก็มีบางห้างบริการจอดรถที่ทำให้เสียความรู้สึกต่อผู้ที่เข้าไปใช้บริการ ผมเข้าใจดีว่าบางห้างจะต้องกำหนดให้ลูกค้าจอดรถฟรีได้ 3 ชม. เพราะป้องกันไมให้ผู้ที่ไม่ใช่ลูกค้าเข้าไปจอดแช่ทั้งวัน ทำให้ที่เข้าไปใช้บริการสามารถมีที่จอดรถได้ บางห้างที่ให้จอดรถฟรี 3 ชม.ใช้บัตรจอดรถแบบตอกเวลาเข้าให้ลูกค้าทราบเวลาที่แน่ชัดได้ ทว่าบางห้างใช้บัตรจอดรถแบบตอกเวลากับเครื่องคอมพิวเตอร์โดยไม่มีใบสลิปเวลาให้ผู้ใช้เวลาได้รู้เวลาเข้าที่แน่ชัด ทำให้ผู้ใช้บริการต้องประมาณการณ์เวลาเอาเองว่าใกล้หมดเวลาฟรีแล้ว จึงเป็นเรื่องที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่สะดวกในการไปจับจ่ายซื้อของที่ห้างนั้น ๆ ผมจึงอยากจะเสนอแนะให้ห้างที่ทำใบสลิปเวลาให้ผู้ใช้บริการจะได้ไม่มีปัญหาเวลาที่จะนำรถออกจากห้าง หรือทางห้างจะใช้นโยบายว่าถ้าลูกค้าซื้อสินค้าครบจำนวนตามที่ทางห้างกำหนด เช่น ครบ 500 บาท สามารถจอดรถได้ฟรีเพิ่มอีก 2 ชม.เป็นต้น ก็จะทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าหรือรับประทานอาหารภายในห้างได้อย่างสบายใจไม่ต้องกังวลต้องรีบนำรถออกจากห้าง เพราะบางห้างได้กำหนดเวลาถ้าเกินเวลาจอดฟรีจะเสียค่าจอดรถชั่วโมงละ 50 บาท ถ้าเกิน 2 ชั่วโมงก็ร้อยบาทถือว่าแพงเกินไป
อีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดและคิดว่าหลายๆ คนคงอารมณ์เสียเหมือนผม ก็คือการใช้เวลานำรถออกจากห้างบางห้างต้องเสียเวลาเป็นชั่วโมงเพราะการจราจรติดขัด เนื่องจากทางห้างไม่ระบายจราจรให้เกิดความคล่องตัว และบางครั้งทำให้ผู้ที่จะนำรถออกจากห้างต้องเกินเวลา 3 ชั่วโมงในการจอดฟรี ผมถือว่าไม่ใช้ความจงใจของลูกค้าที่ต้องการให้เกินเวลา แต่เพียงเพราะการระบายจราจรของห้างไม่มีประสิทธิภาพ ปัญหาดังกล่าวนี้ในช่วงเวลาไหนบ้างที่ทางห้างรู้ว่ามีการจราจรคับคั่งในการที่ลูกค้านำรถออกจากห้าง น่าจะมีวิธีการที่ดีเพื่อบริการลูกค้าในเรื่องที่ต้องรถติดยาวเหยียดลานจอดรถของห้าง เพื่อมิให้ลูกค้าเสียความรู้สึก ที่เขียนระบายความรู้สึกมานี้ก็เพื่อให้ห้างต่าง ๆ ได้คิดและปรับปรุงบริการเรื่องการจอดรถให้มีความเหมาะสมที่ทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีระหว่างกัน”
ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่หรือที่เรียกกันว่าโมเดิร์นเทรดในเมืองไทยมีไม่กี่แห่งที่ประชาชนได้รู้จักจากการแข่งกันการโฆษณาลดแลกแจกแถม ซึ่งถือว่าผู้บริโภคได้ประโยชน์จากการที่จะตัดสินใจเข้าไปซื้อที่ห้างไหน ถ้าห้างแห่งไหนจะหันมาสนใจด้านการบริการจอดรถอย่างจริงใจเพื่อให้ประชาชนได้ประทับใจก็จะดีมากทีเดียว
มีเรื่องร้องทุกข์ส่งมาบอกเรา 'เสียงประชาชน' ได้ที่ dnhelpme@gmail.com
ทีมเดลินิวส์ออนไลน์
http://www.dailynews.co.th/help/118358
.