ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
ระหว่างความดีกับความไม่ดี เราจะเลือกทำสิ่งใดจึงจะสามารถบรรลุธรรมได้จริง ( เลือกตอบแค่ ความดี กับ ความไม่ดี ครับผม):
กัน-ละ-ยา-นะ-มิด เขียนเป็นภาษาไทยที่ถูกต้องว่าอย่างไรครับ:
คิดว่าความดีทำยากไหม( เลือกตอบแค่ ยาก กับ ไม่ยาก ครับผม):
ถ้าเราโกรธใคร ธรรมะจะเป็นหนทางผ่อนคลายความโกรธนั้นลงได้ใช่ไหม ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม ):
คุณเชื่อว่าทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดีใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆแนวธรรมะในจิตใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า แสงธรรมนำใจ:
การแสดงความชื่นชมยินดีในบุญหรือความดีที่ผู้อื่นทำ นิยมใช้คำว่า (อนุโมทนา) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ อนุโมทนา:
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆในโลกออนไลน์ใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
ใต้ร่มธรรม เป็น แค่เว็บไซต์และจินตนาการทางจิต การทำดี สำคัญที่ใจเรา เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ พิมพ์คำว่า "เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ":
ระหว่าง (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะผู้อื่น) กับ (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะตัวเอง)  ท่านจะเลือกเป็น:
กล่าวคำดังนี้  "ให้อภัยนะ":
กล่าวคำดังนี้  "ขออโหสิกรรม":
หากมีคน บอกว่า เราไม่ดีเราเลว แต่ใจเรารู้ว่าไม่เป็นเช่นนั้น เราจะใช้วิธีใดจัดการกับเรื่องนี้  (โต้เถียงให้แรงกว่าที่เค้าว่ามา) หรือ (เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความดีของเราเองไม่ต้องทำอะไร):
ในโลกออนไลน์หรือโลกแห่งจิต ไม่มีใครทำอะไรเราได้ นอกเสียไปจาก (คนพาล) หรือ (ใจของเราเอง):
เคยนวดฝ่าเท้าให้ คุณพ่อคุณแม่บ้างไหม ถ้ามีโอกาส เราควรทำหรือไม่ (ควรกระทำอย่างยิ่ง หรือ ไม่ควรทำ):
ธรรมะคือ ธรรมชาติ พิมพ์คำว่า (ธรรมะชาติ) ครับ:
ขนทรายเข้าวัดคือ พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ทำบุญทำกุศลโดยวิธีนำหรือหาประโยชน์เพื่อส่วนรวมมิได้ทำเพื่อตนเอง):
ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ผู้ที่ทำตนให้เล็กที่สุด ผู้ที่เล็กที่สุดก็จะกลายเป็นผู้ที่ใหญ่ที่สุด ผู้ที่มีเกียรติคือผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น ฉะนั้นสมาชิกใต้ร่มธรรมควรให้เกียรติกันและกัน พิมพ์คำว่า (ฉันจะให้เกียรติสมาชิกทุกๆท่านในใต้ร่มธรรมเสมอด้วยวาจาสุภาพอ่อนน้อม):
ผู้ที่ไม่เคยรับรู้รสของความขมขื่น จะไม่รู้ว่าความหวานชื่นคืออะไร พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (He who has never tasted bitterness does not know what is sweet):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 09:24:15 am »

ถนนใหม่เชื่อม "เกียกกาย-วงแหวน ตต." ผ่าชุมชนหนาแน่นย่าน กฟผ.-เรือกสวน

-http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1344052842&grpid=01&catid=&subcatid=-

กลับมาเป็นโครงการที่ถูกเอ่ยถึงอีกครั้ง โครงการเชื่อมต่อโครงข่ายถนนระหว่างโครงการสะพานเกียกกาย บริเวณถนนเลียบทางรถไฟสายใต้ (Local Road) กับถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันตก) ของ "ทช.-กรมทางหลวงชนบท" สังกัดกระทรวงคมนาคม

ครั้งนี้รัฐบาลมีเป้าหมายชัดเจน ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ในปี 2556 กำหนดแล้วเสร็จในปี 2558 ทาง "สนข.-สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร" ได้เสนอแนวเส้นทางโครงข่ายคมนาคมเพิ่มเติมบรรจุไว้ในแผนแก้ไขปัญหาการจราจรโดยรอบรัฐสภาแห่งใหม่นี้ด้วย

ตามแผนจะเป็นโครงการก่อสร้างถนนตัดใหม่เชื่อมกับ ถ.วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตกของ ทช. เพื่อเสริมโครงข่ายโดยรอบอาคารรัฐสภาแห่งใหม่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกเหนือจากโครงข่ายรถไฟฟ้าหลากสี สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณแยกเกียกกาย และถนนต่อเชื่อมของ "กทม.-กรุงเทพมหานคร" และทางด่วนสายใหม่ "ศรีรัช-วงแหวนรอบนอกตะวันตก" ของ "กทพ.-การทางพิเศษแห่งประเทศไทย"



ล่าสุด ทาง ทช.เตรียมขอจัดสรรงบประมาณศึกษาความเหมาะสมโครงการ คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการ 1 ปีนับจากนี้ เพื่อให้ทันรับกับอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ และโครงข่ายของ กทม.ที่จะเสร็จและเริ่มสร้างในปี 2558

ปัจจุบันแนวเส้นทางโครงการถนนสายนี้ ทช.เคยขีดเป็นแนวเบื้องต้นไว้เมื่อครั้งยังอยู่ในสังกัด "กรมโยธาธิการและผังเมือง" ในปี 2544 ถึงแม้ว่ากาลเวลาจะผ่านมาร่วม 10 ปี แต่แนวเส้นทางยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

"ประชาชาติธุรกิจ" ตรวจสอบแนวเส้นทางไปยัง ทช. พบว่าแนวเส้นทางโครงการมีจุดเริ่มต้นบริเวณถนนเลียบทางรถไฟสายใต้ (Local Road) ตัดผ่านชุมชนปากเกร็ดใกล้กับ "กฟผ.-การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย" มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตก

จากนั้นตัดผ่าน ถ.ราชพฤกษ์ บริเวณด้านทิศเหนือคลองมหาสวัสดิ์ เชื่อมต่อกับ ถ.วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันตก แนวเส้นทางจะขนานกับแนวโครงการทางด่วนสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกของการทางพิเศษฯ มีระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร

"ตามแนวเส้นทางจะมีการเวนคืนหนาแน่นช่วงต้นทางย่าน กฟผ. พอหลุดจากตรงนี้ไปจะพาดผ่านพื้นที่ว่างที่เป็นที่ดินเปล่าและสวนของชาวบ้าน รูปแบบโครงการจะเป็นถนน 4 ช่องจราจร คาดว่าจะใช้เงินก่อสร้างเฉลี่ยกิโลเมตรละ 50 ล้านบาท ระยะทาง 10 กิโลเมตรน่าจะใช้เงินสร้างตก 500 ล้านบาท ส่วนค่าเวนคืนที่ดินอยู่ที่ผลสำรวจพื้นที่จริงหลังจากที่ได้จ้างบริษัทที่ปรึกษาแล้ว" แหล่งข่าวจาก ทช.กล่าวเพิ่มเติมสำหรับประโยชน์ของโครงการ

จะช่วยบรรเทาปัญหาความคับคั่งปริมาณจราจรในพื้นที่ โดยเฉพาะบนสะพานกรุงธนบุรี สะพานพระราม 5 ถ.นครอินทร์ ถ.จรัญสนิทวงศ์ ถ.สิรินธร ถ.บรมราชชนนี และ ถ.ราชพฤกษ์

รวมทั้งจะเป็นโครงข่ายช่วยสนับสนุนการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะและระบบขนส่งมวลชน เนื่องจากสามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน-ท่าพระ ที่กำลังก่อสร้างในปัจจุบันให้เกิดความต่อเนื่องของการเดินทางได้ดียิ่งขึ้น

.

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1344052842&grpid=01&catid=&subcatid=

.