ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 06:15:00 am »แก้ด่วน ! กสทช. สั่ง AIS-DTAC คิดค่าโทรไม่เกินนาทีละ 99 สต. ภายใน 7 วัน
-http://hilight.kapook.com/view/80904-
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
กสทช. ร่อนจดหมายถึงค่ายมือถือ ให้เร่งแก้ราคาค่าโทรศัพท์ ห้ามไม่ให้คิดเกิน 99 สตางค์ต่อนาที ภายใน 7 วัน เผย เอไอเอส คิดเกิน 66 รายการ และดีแทค คิดเกิน 33 รายการ
วันนี้ (16 มกราคม) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า กสทช. ได้มีหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ส่งไปยัง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เพื่อให้ปฏิบัติตามคำสั่ง กสทช. ที่กำหนดให้เรียกเก็บค่าโทรศัพท์ไม่เกิน 99 สตางค์ต่อนาที หลังส่งทีมงานไปตรวจสอบแพคแกจค่าบริการแล้วพบ เอไอเอส คิดเกินอยู่ 66 รายการ และดีแทค คิดเกินอยู่ 33 รายการ
ทั้งนี้ ค่ายมือถือทั้ง 2 ค่าย จะต้องปรับปรุงราคาค่าบริการและโปรโมชั่นให้ลดลงตามเงื่อนไข ภายใน 7 วัน และทำหนังสืออย่างเป็นทางการส่งกลับมายัง กสทช. เพื่อยืนยันการปรับราคา แต่หากไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จะตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาค่าปรับ โดยคิดคำนวณจากรายได้ของค่ายมือถือ อีกทั้งในวันที่ 18 มกราคม นี้ยังถึงกำหนดที่ค่ายมือถือจะต้องยกเลิกการกำหนดวันหมดอายุมือถือประเภทเติมเงินด้วย
อย่างไรก็ตาม กสทช. ได้มีการขยายเวลาในการรับเรื่องร้องเรียนผ่าน สายด่วน 1200 ถึงเวลา 22.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนด้วย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก-http://www.dailynews.co.th/technology/178631-
-http://hilight.kapook.com/view/80904-
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
กสทช. ร่อนจดหมายถึงค่ายมือถือ ให้เร่งแก้ราคาค่าโทรศัพท์ ห้ามไม่ให้คิดเกิน 99 สตางค์ต่อนาที ภายใน 7 วัน เผย เอไอเอส คิดเกิน 66 รายการ และดีแทค คิดเกิน 33 รายการ
วันนี้ (16 มกราคม) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า กสทช. ได้มีหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ส่งไปยัง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เพื่อให้ปฏิบัติตามคำสั่ง กสทช. ที่กำหนดให้เรียกเก็บค่าโทรศัพท์ไม่เกิน 99 สตางค์ต่อนาที หลังส่งทีมงานไปตรวจสอบแพคแกจค่าบริการแล้วพบ เอไอเอส คิดเกินอยู่ 66 รายการ และดีแทค คิดเกินอยู่ 33 รายการ
ทั้งนี้ ค่ายมือถือทั้ง 2 ค่าย จะต้องปรับปรุงราคาค่าบริการและโปรโมชั่นให้ลดลงตามเงื่อนไข ภายใน 7 วัน และทำหนังสืออย่างเป็นทางการส่งกลับมายัง กสทช. เพื่อยืนยันการปรับราคา แต่หากไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จะตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาค่าปรับ โดยคิดคำนวณจากรายได้ของค่ายมือถือ อีกทั้งในวันที่ 18 มกราคม นี้ยังถึงกำหนดที่ค่ายมือถือจะต้องยกเลิกการกำหนดวันหมดอายุมือถือประเภทเติมเงินด้วย
อย่างไรก็ตาม กสทช. ได้มีการขยายเวลาในการรับเรื่องร้องเรียนผ่าน สายด่วน 1200 ถึงเวลา 22.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนด้วย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก-http://www.dailynews.co.th/technology/178631-