ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 06:44:46 am »เตือนภัยมิจฉาชีพ อ้างเป็นพนักงาน กฟน. ขู่ตัดไฟ หากไม่ชำระเงินทันที
-http://hilight.kapook.com/view/85060-
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
การไฟฟ้านครหลวง เตือนผู้ใช้ไฟฟ้า ให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตัวแทนของการไฟฟ้านครหลวง เตือนตัดไฟฟ้าพร้อมรับฝากเงินชำระค่าไฟฟ้า หากพบเห็นโทรศัพท์แจ้งได้ที่เบอร์ 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง
วันนี้ (22 เมษายน) นางศิริวรรณ กิติคุณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตัวแทนของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ดำเนินการแจ้งเตือนและตัดไฟฟ้าบ้านที่มียอดค้างชำระ โดยแจ้งกับเจ้าของบ้านว่า หากฝากเงินไปชำระในวันนี้จะไม่ถูกตัดไฟฟ้า และจะออกใบเสร็จรับเงินให้ ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าว มักจะแต่งกายด้วยชุดสีดำ สวมหมวกผ้าและหมวกนิรภัย ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้จะดำเนินการหลังจากวันที่ตัวแทนของ กฟน. ส่งใบเตือนแจ้งตัดไฟฟ้า 1 วัน ทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าที่หลงเชื่อจนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก
นางศิริวรรณ กล่าวอีกว่า กฟน. ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนเป็นตัวแทนในการส่งใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้า และการส่งใบแจ้งเตือนตัดไฟฟ้า โดยมีระเบียบห้ามตัวแทนดังกล่าวรับเงินค่าไฟฟ้าจากผู้ใช้ไฟฟ้าโดยเด็ดขาด ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาดังกล่าว กฟน. แนะนำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าชำระค่าไฟฟ้าได้ที่ กฟน. เขต หรือชำระค่าไฟฟ้าผ่านบริการอื่น ๆ เช่น บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking) การหักบัญชีธนาคาร การชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร และผ่านตู้ ATM หรือช่องทางอื่น ๆ
สำหรับการชำระค่าไฟฟ้าผ่านบริการต่าง ๆ บิลเรียกเก็บต้องไม่เกินกำหนดวันชำระเงินที่ระบุไว้ หากพ้นกำหนดแล้ว จะต้องชำระเงินที่ กฟน. เขต เท่านั้น หากมีบุคคลแอบอ้างเป็นพนักงาน กฟน. หรือเป็นตัวแทนจาก กฟน. เรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าหรือรับชำระเงินค่าไฟฟ้า สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ กฟน. เขต ใกล้บ้าน หรือที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า โทร. 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก-http://www.dailynews.co.th/bkk/199017-
-http://hilight.kapook.com/view/85060-
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
การไฟฟ้านครหลวง เตือนผู้ใช้ไฟฟ้า ให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตัวแทนของการไฟฟ้านครหลวง เตือนตัดไฟฟ้าพร้อมรับฝากเงินชำระค่าไฟฟ้า หากพบเห็นโทรศัพท์แจ้งได้ที่เบอร์ 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง
วันนี้ (22 เมษายน) นางศิริวรรณ กิติคุณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตัวแทนของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ดำเนินการแจ้งเตือนและตัดไฟฟ้าบ้านที่มียอดค้างชำระ โดยแจ้งกับเจ้าของบ้านว่า หากฝากเงินไปชำระในวันนี้จะไม่ถูกตัดไฟฟ้า และจะออกใบเสร็จรับเงินให้ ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าว มักจะแต่งกายด้วยชุดสีดำ สวมหมวกผ้าและหมวกนิรภัย ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้จะดำเนินการหลังจากวันที่ตัวแทนของ กฟน. ส่งใบเตือนแจ้งตัดไฟฟ้า 1 วัน ทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าที่หลงเชื่อจนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก
นางศิริวรรณ กล่าวอีกว่า กฟน. ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนเป็นตัวแทนในการส่งใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้า และการส่งใบแจ้งเตือนตัดไฟฟ้า โดยมีระเบียบห้ามตัวแทนดังกล่าวรับเงินค่าไฟฟ้าจากผู้ใช้ไฟฟ้าโดยเด็ดขาด ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาดังกล่าว กฟน. แนะนำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าชำระค่าไฟฟ้าได้ที่ กฟน. เขต หรือชำระค่าไฟฟ้าผ่านบริการอื่น ๆ เช่น บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking) การหักบัญชีธนาคาร การชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร และผ่านตู้ ATM หรือช่องทางอื่น ๆ
สำหรับการชำระค่าไฟฟ้าผ่านบริการต่าง ๆ บิลเรียกเก็บต้องไม่เกินกำหนดวันชำระเงินที่ระบุไว้ หากพ้นกำหนดแล้ว จะต้องชำระเงินที่ กฟน. เขต เท่านั้น หากมีบุคคลแอบอ้างเป็นพนักงาน กฟน. หรือเป็นตัวแทนจาก กฟน. เรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าหรือรับชำระเงินค่าไฟฟ้า สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ กฟน. เขต ใกล้บ้าน หรือที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า โทร. 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก-http://www.dailynews.co.th/bkk/199017-