ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
กัน-ละ-ยา-นะ-มิด เขียนเป็นภาษาไทยที่ถูกต้องว่าอย่างไรครับ:
ถ้าเราโกรธใคร ธรรมะจะเป็นหนทางผ่อนคลายความโกรธนั้นลงได้ใช่ไหม ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม ):
ชีวิตบางครั้งก็เหมือนเหรียญสองด้านใช่หรือไม่ครับบางครั้งก็หัวบางครั้งก็ก้อย( เลือกตอบแค่ ใช่ กับไม่ใช่ครับผม):
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆแนวธรรมะในจิตใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ความดีนำทาง:
การแสดงความชื่นชมยินดีในบุญหรือความดีที่ผู้อื่นทำ นิยมใช้คำว่า (อนุโมทนา) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ อนุโมทนา:
เปล่งวาจาว่าสาธุ เป็นการอนุโมทนาต่อพระสงฆ์ที่วัด หรือมีใครทำบุญแล้วมาบอกให้ทราบ ทราบแล้วยกมือขึ้น (สาธุ) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ  สาธุ:
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆในโลกออนไลน์ใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
ท่านจะปฏิบัติตามกฏระเบียบข้อตกลงของเว็บใต้ร่มธรรมทุกประการหรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
ใต้ร่มธรรม เป็น แค่เว็บไซต์และจินตนาการทางจิต การทำดี สำคัญที่ใจเรา เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ พิมพ์คำว่า "เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ":
เมื่อให้ท่านเลือก ระหว่าง (หนังสือเก่าๆเล่มหนึ่งที่เรารัก) กับ (มิตรแท้ที่รักเรา) คุณจะะเลือก:
บุคคลที่ไปหลายๆเว็บไซต์ โดยที่สวมบทบาทเป็นหลายๆคน โดยที่ไม่รู้ว่า แท้จริงใจเราต้องการอะไร เพื่อน หรือ ชัยชนะ:
กล่าวคำดังนี้  "ให้อภัยนะ":
กล่าวคำดังนี้  "ขออโหสิกรรม":
หากมีคน บอกว่า เราไม่ดีเราเลว แต่ใจเรารู้ว่าไม่เป็นเช่นนั้น เราจะใช้วิธีใดจัดการกับเรื่องนี้  (โต้เถียงให้แรงกว่าที่เค้าว่ามา) หรือ (เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความดีของเราเองไม่ต้องทำอะไร):
ในโลกออนไลน์หรือโลกแห่งจิต ไม่มีใครทำอะไรเราได้ นอกเสียไปจาก (คนพาล) หรือ (ใจของเราเอง):
รู้สึกระอายใจไหมที่เราทำร้ายคนอื่นด้วยวาจาหรือสำนวนที่ไม่สุภาพ โดยที่คนคนนั้นเค้าเคยเป็นผู้มีพระคุณต่อเรามา (ไม่ละอายใจ)หรือ(ละอายใจ):
สำนวนไทยที่ว่า แต่ละคนต่างมีรสนิยมแตกต่างกัน หรือไม่ตรงกัน  พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ลางเนื้อชอบลางยา):
ขนทรายเข้าวัดคือ พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ทำบุญทำกุศลโดยวิธีนำหรือหาประโยชน์เพื่อส่วนรวมมิได้ทำเพื่อตนเอง):
ผู้ที่ไม่เคยรับรู้รสของความขมขื่น จะไม่รู้ว่าความหวานชื่นคืออะไร พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (He who has never tasted bitterness does not know what is sweet):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2013, 09:05:36 am »

ศาสนาพุทธ ไม่ได้อยู่ที่ตัวบุคคล

แต่อยู่ที่พุทธบริษัท 4

ของจริง ตัวจริง พึ่งโผล่

ดังนั้น เวลาที่ไปกราบพระภิกษุ ต้องดูให้ดีๆ ครับ
ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2013, 08:58:24 am »

พระเถระ ชี้ มิตซูโอะ ทำสังคมช็อก 2 รอบ วอนอย่าพูดเรื่องในมุ้ง
-http://hilight.kapook.com/view/92187-






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram teesib, เฟซบุ๊ก พระเทพวิสุทธิกวี เกษม สัญญโต

          พระเถระ ชี้ มิตซูโอะทำสังคมช็อก 2 รอบ วอนอย่าพูดเรื่องในมุ้ง บอกฆราวาสธรรมดาเขายังไม่พูดกัน ติงไม่เหมาะสม แนะสื่ออย่าให้ความสนใจ เตือนประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับชม เชื่อสังคมไทยรับเรื่องนี้ไม่ได้ ขณะที่วัดเก่าบอกเงินเข้าวัดน้อยลง
 
          วันนี้ (11 ตุลาคม 2556) นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้กล่าวถึงกรณีที่อดีตพระมิตซูโอะ คเวสโก (ชิบาฮาชิ) พร้อมนางสุทธิรัตน์ มุตตามระ ภรรยา ได้ออกรายการต่าง ๆ และออกหนังสือ เพื่อเปิดใจถึงสาเหตุการลาสิกขา พร้อมกับเผยเรื่องราวความรัก ว่า ตนไม่ขอแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะมิตซูโอะไม่ใช่พระแล้ว และการออกหนังสือที่มีการพูดถึงเรื่องบนเตียงนั้น ตนก็คิดว่าเป็นเรื่องของสิทธิส่วนบุคคล ต้องปล่อยให้ทุกคนพิจารณาและตัดสินได้เองว่าเหมาะสมหรือไม่ ส่วนเรื่องการลอกเลียนแบบนั้น ตนมองว่าพระรูปอื่น ๆ คงไม่อยากมีใครทำแบบนี้

          ขณะที่ พระเทพวิสุทธิกวี เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เรื่องของมิตซูโอะควรจะจบได้แล้ว เพราะการที่ออกมาพูดเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องเสียตัวเมื่อไร ไปทำอะไรที่ไหนมาบ้างนั้น ตนถือว่าไม่เหมาะสม และควรจะหยุดพูด เพราะยิ่งพูดมีแต่ยิ่งเสีย คนก็จะเสื่อมศรัทธายิ่งขึ้นไปอีก และที่สำคัญอยากจะวิงวอนสื่อไม่ควรสัมภาษณ์อะไรอีก เพราะถ้ายังให้ความสนใจก็จะเป็นการส่งเสริมหรือเป็นการโปรโมทหนังสือของเขา ส่วนตนเห็นว่าไม่ควรช่วยกันส่งเสริม และอยากให้ทุกคนใช้วิจารณญาณเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

          ส่วนทางด้าน พระพรหมสุธี (เสนาะ ปญฺญาวชิโร) รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ เจ้าคณะภาค 12 เผยว่า เรื่องเสียความบริสุทธิ์นั้นไม่ควรจะออกมาพูด แม้แต่ชาวบ้านเขาก็ไม่พูดกัน เพราะเรื่องนี้มันเป็นเรื่องส่วนตัวมาก ๆ นอกจากนี้ พระเมธีธรรมาจารย์ (ประสาร) จนฺทสาโร รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) ก็ออกมาพูดเช่นเดียวกันว่า มิตซูโอะเป็นคนต่างประเทศที่มาบวชและเป็นลูกศิษย์คนแรกของหลวงพ่อชา เป็นนักบวชที่มีชื่อเสียง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น สังคมไทยรู้สึกช็อกว่าทำไมพระที่บวชมาถึงขนาดนี้จึงตัดสินใจสึก ซึ่งสาเหตุก็มาจากสตรีเพศ และช็อกต่อรองสอบ เมื่อท่านออกสื่อกับภรรยาอย่างไม่เก้อเขิน อีกทั้งหนังสือทั้งสองเล่ม ก็ยังมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม โดยตนมองว่าสังคมไทยรับการกระทำและการแสดงออกของท่านได้ยาก

          ด้าน พระอาจารย์หนูพรม สุชาโต เจ้าอาวาสวัดสุนันทวนาราม สาขาวัดหนองป่าพง อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี  เผยว่า หลังจากที่ท่านสึกออกไป ผู้ปฎิบัติธรรมก็เข้ามาปฏิบัติธรรมน้อยลง และทรัพย์สินทางวัดก็ลดลงไปด้วย เนื่องจากช่วงที่ท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่ จะมีญาติโยมเข้ามาวัดเป็นจำนวนมาก แต่ตอนนี้ผู้ปฏิบัติธรรมลดลง ทรัพย์สินของทางวัดก็จะลดลงตามไปด้วยเป็นเรื่องธรรมดา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
-http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1381471339&grpid=00&catid=&subcatid=-