ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
ระหว่างความดีกับความไม่ดี เราจะเลือกทำสิ่งใดจึงจะสามารถบรรลุธรรมได้จริง ( เลือกตอบแค่ ความดี กับ ความไม่ดี ครับผม):
คุณเชื่อในศรัทธาของความดีไหมครับ ( เลือกตอบแค่ เชื่อ กับ ไม่เชื่อ ครับผม):
ถ้าเราโกรธใคร ธรรมะจะเป็นหนทางผ่อนคลายความโกรธนั้นลงได้ใช่ไหม ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม ):
ชีวิตบางครั้งก็เหมือนเหรียญสองด้านใช่หรือไม่ครับบางครั้งก็หัวบางครั้งก็ก้อย( เลือกตอบแค่ ใช่ กับไม่ใช่ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า แสงธรรมนำใจ:
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ความดีนำทาง:
เปล่งวาจาว่าสาธุ เป็นการอนุโมทนาต่อพระสงฆ์ที่วัด หรือมีใครทำบุญแล้วมาบอกให้ทราบ ทราบแล้วยกมือขึ้น (สาธุ) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ  สาธุ:
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆในโลกออนไลน์ใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
โดยปกติชน นิ้วมือของคนเรา มีกี่นิ้ว (ตอบเป็นภาษาไทยครับ):
วัฒนธรรมไทยเมื่อเห็นผู้ใหญ่ท่านจะทำความเคารพ ด้วยการไหว้ท่านก่อนเสมอใช่หรือไม่:
ใต้ร่มธรรม เป็น แค่เว็บไซต์และจินตนาการทางจิต การทำดี สำคัญที่ใจเรา เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ พิมพ์คำว่า "เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ":
กล่าวคำดังนี้  "ขออโหสิกรรม":
หากมีคน บอกว่า เราไม่ดีเราเลว แต่ใจเรารู้ว่าไม่เป็นเช่นนั้น เราจะใช้วิธีใดจัดการกับเรื่องนี้  (โต้เถียงให้แรงกว่าที่เค้าว่ามา) หรือ (เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความดีของเราเองไม่ต้องทำอะไร):
ในโลกออนไลน์หรือโลกแห่งจิต ไม่มีใครทำอะไรเราได้ นอกเสียไปจาก (คนพาล) หรือ (ใจของเราเอง):
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ใต้ร่มธรรมเองก็จะเป็นไปตามวัฐจักรนี้ ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น (เป็นจริง) หรือ (ไม่จริง):
ธรรมะคือ ธรรมชาติ พิมพ์คำว่า (ธรรมะชาติ) ครับ:
พิมพ์คำว่า (แสงธรรมนำทางธรรมะนำใจ) ครับ:
รู้สึกระอายใจไหมที่เราทำร้ายคนอื่นด้วยวาจาหรือสำนวนที่ไม่สุภาพ โดยที่คนคนนั้นเค้าเคยเป็นผู้มีพระคุณต่อเรามา (ไม่ละอายใจ)หรือ(ละอายใจ):
สำนวนไทยที่ว่า แต่ละคนต่างมีรสนิยมแตกต่างกัน หรือไม่ตรงกัน  พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ลางเนื้อชอบลางยา):
ผู้ที่ไม่เคยรับรู้รสของความขมขื่น จะไม่รู้ว่าความหวานชื่นคืออะไร พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (He who has never tasted bitterness does not know what is sweet):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: แก้วจ๋าหน้าร้อน
« เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 09:15:14 pm »

 :06: ได้ฟังข่าวเหมือนกันครับพี่หนุ่ม เรื่องคุ๊กกี้รัน 2 แสนนี่ ผมอึ้งไปด้วยเลยครับ
โชคดีผมไม่เล่นคุ๊กกี้รัน 55+และโชคดีที่ ผมไม่มีลูก เลยไม่กังวลว่า ลูกจะเผลอหยิบไปเล่นซื้อไอเท็มคุ๊กกี้รัน

ผมว่า ยังไงก็ต้องตั้งค่าแอพกูเกิลเพลย์หรือแอพเพลย์สโตว์ในมือถือ ให้ต้องยืนยันการซื้ออีกครั้ง
-ทัชในแอนดรอยด์ แอพ Play สโตร์
-ทัชไปที่ การตั้งค่า ครับ
-ต้องป้อนระหัสผ่านเพื่อสั่งซื้อ
-สำหรับการสั่งซื้อทั้งหมดผ่านทาง Google Play บนอุปกรณ์นี้
...ใส่ระหัสผ่านที่ถูกต้องของอีเมลในเพลย์สโตว์ ก็เสร็จครับ
คนอื่นมาใช้จะซื้อแอพ ก็ต้องผ่านระหัสเราก่อน อีกครั้ง








 :12:
ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 04:09:39 pm »

AIS แจงบิลคุกกี้รัน 2 แสนบาท ยกเว้นให้ ไม่ต้องจ่าย

-http://hilight.kapook.com/view/104114-





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ais เเละ krobkruakao

          AIS แจงบิลคุกกี้รัน 2 แสนบาท ยันจะยกเว้นค่าบริการให้ลูกค้าทุกรายที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ชี้ปิดบริการแบบโพสต์เพดแล้ว

          วันนี้ (23 มิถุนายน 2557) นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานตลาดเอไอเอส กล่าวถึงกรณีที่มีลูกค้าเล่นเกมคุกกี้รัน และมีค่าบริการร่วม 200,000 บาทว่า ในปัจจุบันนี้ การซื้อคอนเทนท์ผ่านทางกูเกิลเพลย์ สโตร์นั้น ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยการซื้อบริการจะต้องชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น อย่างไรก็ดี เอไอเอส ได้อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า จึงได้เป็นผู้รับชำระค่าสินค้าและบริการนี้ให้แทน โดยหักจากบิลค่าโทรศัพท์ของเอไอเอสทั้งแบบ พรีเพดและโพสต์เพด ตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ การใช้บริการดังกล่าวนั้น ลูกค้าต้องมีการสมัครการใช้งานและยืนยันความเป็นเจ้าของก่อน ถึงจะหักค่าใช้จ่ายได้ และการซื้อคอนเทนท์แต่ละครั้ง จะมีการส่งการยืนยันการซื้อกลับไปที่อีเมลของลูกค้าเสมอเช่นกัน แต่ถึงอย่างไร เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ทางเอไอเอส ได้ปิดบริการแบบโพสต์เพดแล้ว ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจะดูแลลูกค้าโดยยกเว้นค่าสินค้าและบริการดังกล่าวทั้งหมดให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ใช้งานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

          ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ไลน์ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า การสร้างเกมคุกกี้รันของไลน์นั้น จะโหลดเกมมาเล่นฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ว่าผู้ที่ต้องการซื้อไอเทมต่าง ๆ นั้น จะต้องเสียค่าใช้จ่ายขึ้นมา เป็นความสมัครใจ ไม่มีการบังคับ ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นนั้น ผู้เล่นอาจจะไม่ทราบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น จึงมีปัญหาตามมา ทั้งนี้ ทางไลน์ ไทยแลนด์ เตรียมหารือเรื่องเพิ่มความรู้แก่ผู้ใช้งาน เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีก


ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 11:00:31 am »

แม่ลมจับ ลูกซื้อไอเทมคุกกี้รัน บิลโผล่กว่า 2 แสนบาท

-http://hilight.kapook.com/view/104086-





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด , @SpringNews_TV

            แม่ลมจับ ลูกซื้อไอเทมคุกกี้รัน บิลโผล่กว่า 2 แสนบาท ร้อง กสทช. ตรวจสอบ คาดเกิดความผิดพลาด

           เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอัมพร ชุ่มชื่นดี ชาวบ้าน จ.สุพรรณบุรี ร้องเรียนว่าได้มีบิลเรียกเก็บค่าสินค้าและบริการของเครือข่ายโทรศัพท์ยี่ห้อหนึ่ง ที่ลูกชายวัย 13 ปีใช้บริการ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเป็นเงินถึง 203,477.06 บาท

           โดย นางอัมพร เผยว่า ตนได้รับบิลเรียกเก็บเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา จากการถามบุตรชายว่าใช้บริการเสริมอะไร ลูกชายบอกว่าใช้โปรโมชั่น แพ็กเก็จ 299 บาท และเล่นเกมคุกกี้รัน ตนจึงได้ไปสอบถามไปที่ศูนย์บริการของเครือข่ายโทรศัพท์ที่ห้างโรบินสัน สาขาสุพรรณบุรี ก็ได้รับคำตอบว่าให้ประสานไปที่คอลเซ็นเตอร์ ภายหลังทางคอลเซ็นเตอร์ยืนยันว่า บุตรชายซื้อไอเทมในเกมตามยอดที่่แจ้งมาระหว่างวันที่ 9-19 พฤษภาคม 2557 จริง

           ด้านนางอัมพร จึงบอกว่า ตนเป็นชาวไร่ชาวนาจะเอาเงินที่ไหนไปจ่าย ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ยืนยันว่า ยังไงก็ต้องจ่าย โดยให้ผ่อนชำระก็ได้ แต่ตนเห็นว่ามันเยอะเกินไป และไม่เข้าใจว่า เกมดังกล่าวเป็นอย่างไร ทางคอลเซ็นเตอร์ ตอบว่า ขอตรวจสอบแล้วจะแจ้งกลับมาอีกครั้ง จนตอนนี้ผ่านไป 6 วัน เรื่องก็ยังเงียบอยู่ จึงร้อนใจเพราะกลัวจะมีผลทางคดี จึงรีบไปปรึกษากับ นายธงชัย กล่ำจาตุรงค์ สจ.อ.บางปลาม้า ว่าควรทำอย่างไร

           โดยนายธงชัยได้พาตนไปที่ สภ.บางปลาม้า เพื่อปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ยอดใช้จ่ายเยอะมาก ควรจะร้องไปที่ กสทช. ให้ตรวจสอบ ซึ่งตนได้ทำหนังสือไปที่ กสทช. แล้ว เพื่อขอความเป็นธรรมจากกรณีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามหลายฝ่าย บอกตรงกันว่าน่าจะมีการผิดพลาดเพราะค่าบริการที่สูงมากจนผิดปกติ แต่ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ยืนยันว่าต้องจ่ายจริง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก-http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRRd016UTBORFl3Tnc9PQ==&subcatid=-