ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 10:12:58 pm »ส่องจุดเวนคืน 537 แห่ง ตลอดแนวก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ
-http://money.kapook.com/view105578.html-
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ความคืบหน้าโครงข่ายรถไฟฟ้าในประเทศไทย
สำรวจจุดเวนคืนตลอดแนวก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ หมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ทั้ง 16 สถานี พบเป็นที่ดิน 262 แปลง สิ่งปลูกสร้าง 275 หลัง เบื้องต้นตั้งงบเวนคืนไว้กว่า 7,863 ล้าน
วันนี้ (26 พฤศจิการยน 2557) หนังสือพิมพ์แนวหน้าออนไลน์ รายงานว่า จากมติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ได้มีการเห็นชอบ ร่างพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) กำหนดที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน และร่าง พ.ร.ฎ. กำหนดเขตที่จะดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าจำนวน 4 สายทาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปดำเนินการตรวจสอบสภาพและวางแผนออกแบบกิจการขนส่งต่อไปนั้น โดยในส่วนของสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) นั้น มีระยะทาง 19 กม. ประกอบด้วย 16 สถานี ซึ่งคาดว่าจะใช้ค่าจ่ายในการก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 52,972 ล้านบาท และได้ตั้งงบเวนคืนเบื้องต้นไว้ประมาณ 7,863 ล้านบาท
ทั้งนี้ หากพิจารณาในส่วนของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ดังกล่าว จะพบว่ามีการ เวนคืนทั้งหมด 537 ราย แบ่งเป็นที่ดิน 262 แปลง สิ่งปลูกสร้าง 275 หลัง ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในจุดขึ้นลงสถานี และศูนย์ซ่อมบำรุง โดยเริ่มต้นตั้งแต่ สถานีบีทีเอสหมอชิต เรื่อยไปตามแนว ถนนพหลโยธิน ข้ามทางยกระดับอุตราภิมุข (โทลเวย์) ผ่านห้าแยกลาดพร้าว รัชโยธิน เกษตร อนุสาวรีย์วงเวียนหลักสี่ ตลาดยิ่งเจริญ ไปจนถึง กม.ที่ 25 ก่อนเบี่ยงเข้า ถนนลำลูกกา ผ่านสถานีตำรวจคูคต และไปสิ้นสุดที่คลอง 2 โดยมีอาคารจอดแล้ว 2 แห่ง และศูนย์ซ่อมบำรุง 130 ไร่
สำหรับสถานีทั้ง 16 แห่ง นั้นได้แก่ สถานีห้าแยกลาดพร้าว สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม สถานี ม.เกษตรศาสตร์ สถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ สถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ สถานีสายหยุด สถานีสะพานใหม่ สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ สถานีสถานี กม. 25 และสิ้นสุดที่คูคต เป็นสถานีสุดท้าย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก-http://www.naewna.com/business/132611-
-http://money.kapook.com/view105578.html-
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ความคืบหน้าโครงข่ายรถไฟฟ้าในประเทศไทย
สำรวจจุดเวนคืนตลอดแนวก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ หมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ทั้ง 16 สถานี พบเป็นที่ดิน 262 แปลง สิ่งปลูกสร้าง 275 หลัง เบื้องต้นตั้งงบเวนคืนไว้กว่า 7,863 ล้าน
วันนี้ (26 พฤศจิการยน 2557) หนังสือพิมพ์แนวหน้าออนไลน์ รายงานว่า จากมติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ได้มีการเห็นชอบ ร่างพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) กำหนดที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน และร่าง พ.ร.ฎ. กำหนดเขตที่จะดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าจำนวน 4 สายทาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปดำเนินการตรวจสอบสภาพและวางแผนออกแบบกิจการขนส่งต่อไปนั้น โดยในส่วนของสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) นั้น มีระยะทาง 19 กม. ประกอบด้วย 16 สถานี ซึ่งคาดว่าจะใช้ค่าจ่ายในการก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 52,972 ล้านบาท และได้ตั้งงบเวนคืนเบื้องต้นไว้ประมาณ 7,863 ล้านบาท
ทั้งนี้ หากพิจารณาในส่วนของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ดังกล่าว จะพบว่ามีการ เวนคืนทั้งหมด 537 ราย แบ่งเป็นที่ดิน 262 แปลง สิ่งปลูกสร้าง 275 หลัง ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในจุดขึ้นลงสถานี และศูนย์ซ่อมบำรุง โดยเริ่มต้นตั้งแต่ สถานีบีทีเอสหมอชิต เรื่อยไปตามแนว ถนนพหลโยธิน ข้ามทางยกระดับอุตราภิมุข (โทลเวย์) ผ่านห้าแยกลาดพร้าว รัชโยธิน เกษตร อนุสาวรีย์วงเวียนหลักสี่ ตลาดยิ่งเจริญ ไปจนถึง กม.ที่ 25 ก่อนเบี่ยงเข้า ถนนลำลูกกา ผ่านสถานีตำรวจคูคต และไปสิ้นสุดที่คลอง 2 โดยมีอาคารจอดแล้ว 2 แห่ง และศูนย์ซ่อมบำรุง 130 ไร่
สำหรับสถานีทั้ง 16 แห่ง นั้นได้แก่ สถานีห้าแยกลาดพร้าว สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม สถานี ม.เกษตรศาสตร์ สถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ สถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ สถานีสายหยุด สถานีสะพานใหม่ สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ สถานีสถานี กม. 25 และสิ้นสุดที่คูคต เป็นสถานีสุดท้าย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก-http://www.naewna.com/business/132611-