ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
ระหว่างความดีกับความไม่ดี เราจะเลือกทำสิ่งใดจึงจะสามารถบรรลุธรรมได้จริง ( เลือกตอบแค่ ความดี กับ ความไม่ดี ครับผม):
คนที่มีจิตใจอ่อนโยนส่วนใหญ่มัก คิดถึงสิ่งใดก่อนเสมอ  ( เลือกตอบแค่ ตัวเอง กับ คนอื่น ครับผม ):
คุณเชื่อในศรัทธาของความดีไหมครับ ( เลือกตอบแค่ เชื่อ กับ ไม่เชื่อ ครับผม):
คิดว่าความดีทำยากไหม( เลือกตอบแค่ ยาก กับ ไม่ยาก ครับผม):
ถ้าเราโกรธใคร ธรรมะจะเป็นหนทางผ่อนคลายความโกรธนั้นลงได้ใช่ไหม ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม ):
คุณเชื่อว่าทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดีใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆแนวธรรมะในจิตใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า แสงธรรมนำใจ:
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ใต้ร่มธรรม:
การแสดงความชื่นชมยินดีในบุญหรือความดีที่ผู้อื่นทำ นิยมใช้คำว่า (อนุโมทนา) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ อนุโมทนา:
บุคคลที่ไปหลายๆเว็บไซต์ โดยที่สวมบทบาทเป็นหลายๆคน โดยที่ไม่รู้ว่า แท้จริงใจเราต้องการอะไร เพื่อน หรือ ชัยชนะ:
กล่าวคำดังนี้  "ขอโทษนะ":
ระหว่าง (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะผู้อื่น) กับ (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะตัวเอง)  ท่านจะเลือกเป็น:
กล่าวคำดังนี้  "ให้อภัยนะ":
กล่าวคำดังนี้  "ขออโหสิกรรม":
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ใต้ร่มธรรมเองก็จะเป็นไปตามวัฐจักรนี้ ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น (เป็นจริง) หรือ (ไม่จริง):
ธรรมะคือ ธรรมชาติ พิมพ์คำว่า (ธรรมะชาติ) ครับ:
ขนทรายเข้าวัดคือ พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ทำบุญทำกุศลโดยวิธีนำหรือหาประโยชน์เพื่อส่วนรวมมิได้ทำเพื่อตนเอง):
ไม่มีอะไรสายสำหรับการเริ่มต้น พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (It is never too late to mend):
ผู้ที่ไม่เคยรับรู้รสของความขมขื่น จะไม่รู้ว่าความหวานชื่นคืออะไร พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (He who has never tasted bitterness does not know what is sweet):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: มดเอ๊กซ
« เมื่อ: ตุลาคม 07, 2016, 11:35:20 pm »




พญานาคมีจริง! เรื่องเล่าจากศิษย์ใกล้ชิด หลวงปู่หมุน พญานาค เทวดา นางฟ้า มีจริง! เคยมาใส่บาตรให้หลวงปู่

เรื่องราวนี้เปิดเผยโดยผู้ศรัทธา หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล  ที่ใช้ชื่อว่า “จ่าแจ้”

ซึ่งเป็นประสบการณ์เมื่อครั้งท่านได้ธุดงค์ ไปยังถิ่นต่างๆ ในเมืองไทย เป็นเครื่องหมายแสดงให้เห็นถึง อำนาจจิตของหลวงปู่หมุน ที่สามารถติดต่อสื่อสาร กับสิ่งมีชีวิตและดวงจิตของภพภูมิอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ผู้มีอำนาจจิตอันบริสุทธิ์ มีกำลังบุญ อาทิ พญานาค นางฟ้าและเทวดา ต่างก็อยากทำบุญกับท่าน

ซึ่งศิษย์ผู้นี้ได้เล่าเรื่องไว้ดังนี้



ใครว่า พญานาค ไม่มีจริง?

ถ้าเป็นคำบอกเล่าของหลวงปู่หมุนล่ะ พวกท่านๆจะเชื่อไหมครับ
ผมรู้จักลูกศิษย์หลวงปู่คนนึงครับ ไม่ขอเอ่ยนามนะครับ เขาเป็นคนที่รักและศรัทธาหลวงปู่มากๆ เป็นคนที่ถวายเงินสร้างเขื่อน และหลายๆ  อย่างของทางวัดซับลำไยครับ

เขาเล่าว่า มีครั้งหนึ่ง คุยกับหลวงปู่ หลวงปู่ท่านบอกกับเขาเองว่า “พญานาคมีจริงนะ”

แล้วท่านก็เล่าว่า ตอนท่านธุดงค์ในป่า มีครั้งนึงเดินบิณฑบาตรตอนเช้าครับ มีเหล่าพวกนางฟ้ากับเทวดา มาใส่บาตรให้ท่านครับ ท่านบอกกับเขาว่า “นางฟ้า กับเทวดาที่เห็นน่ะ เหมือนคนธรรมดาเช่นเรานี่แหละ แต่ของที่ใส่ ข้าวที่ใส่บาตร จะหอมมาก”

ที่ท่านยืนยันว่าเป็นเทวดาเพราะท่านรู้ของท่านครับว่าใช่... เพราะแถบนั้น ไม่มีบ้านเรือน เลยครับ เป็นป่าลึกมากๆ คนธรรมดาไม่มีทางอยู่ที่นั่นได้แน่ๆ ครับ
เขาเล่าว่าหลังจากท่านฉันแค่ไม่กี่คำ ก็อิ่มครับ เพราะว่าข้าวที่ท่านฉันนั้นเป็นข้าวทิพย์ครับ ไม่กี่คำก็อิ่ม ท่านเลยคิดว่า เอาข้าวที่มีในบาตร ให้ทานสัตว์ คือปลาในหนองน้ำที่ท่าน

นั่งฉันใกล้ๆครับ จากคำบอกเล่าของเขา บอกว่า หลวงปู่ท่านเทข้าวจากบาตร สักพัก น้ำที่นิ่งๆ กับเกิดสิ่งแปลกขึ้น คือมันจะวน เหมือนกับน้ำวนครับ แล้วทานก็เห็นในน้ำว่ามีสัตว์ชนิดนึง คล้ายงูขนาดใหญ่ มีเกล็ดทั้งตัวสีเขียวมรกต หัวเป็นหงอนครับ ที่ทำให้น้ำวนอยู่ตรงนั้นครับ ท่านเห้นท่านก็รู้ได้ว่า นั่นคือพญานาคนั่นเองครับ จากคำบอกเล่าของศิษย์คนนี้ ที่หลวงปู่ได้เล่าให้เขาฟังครับ



พอจะเชื่อได้มั๊ยล่ะครับ ว่ามีจริงมั๊ย ผมละเชื่อแน่ๆ ก็จากคำของหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
เองครับ ไม่มีสิ่งใดที่จะไม่เชื่อแน่ๆ ถ้าเกิดจากคำบอกเล่าของท่านครับ
เอาไว้ว่างๆจะขอเล่าประสบการณ์ใหม่ๆ จากศิษย์หลวงปู่ท่านอื่นที่ผมรู้จักอีกนะครับ เดี่ยวจะเบื่อกันซะเปล่าๆครับ

จาก http://panyayan.tnews.co.th/contents/207462/