ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
กัน-ละ-ยา-นะ-มิด เขียนเป็นภาษาไทยที่ถูกต้องว่าอย่างไรครับ:
คิดว่าความดีทำยากไหม( เลือกตอบแค่ ยาก กับ ไม่ยาก ครับผม):
ถ้าเราโกรธใคร ธรรมะจะเป็นหนทางผ่อนคลายความโกรธนั้นลงได้ใช่ไหม ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม ):
ชีวิตบางครั้งก็เหมือนเหรียญสองด้านใช่หรือไม่ครับบางครั้งก็หัวบางครั้งก็ก้อย( เลือกตอบแค่ ใช่ กับไม่ใช่ครับผม):
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆแนวธรรมะในจิตใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
การแสดงความชื่นชมยินดีในบุญหรือความดีที่ผู้อื่นทำ นิยมใช้คำว่า (อนุโมทนา) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ อนุโมทนา:
เปล่งวาจาว่าสาธุ เป็นการอนุโมทนาต่อพระสงฆ์ที่วัด หรือมีใครทำบุญแล้วมาบอกให้ทราบ ทราบแล้วยกมือขึ้น (สาธุ) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ  สาธุ:
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆในโลกออนไลน์ใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
ใต้ร่มธรรม เป็น แค่เว็บไซต์และจินตนาการทางจิต การทำดี สำคัญที่ใจเรา เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ พิมพ์คำว่า "เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ":
กล่าวคำดังนี้  "ขอโทษนะ":
กล่าวคำดังนี้  "ให้อภัยนะ":
หากมีคน บอกว่า เราไม่ดีเราเลว แต่ใจเรารู้ว่าไม่เป็นเช่นนั้น เราจะใช้วิธีใดจัดการกับเรื่องนี้  (โต้เถียงให้แรงกว่าที่เค้าว่ามา) หรือ (เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความดีของเราเองไม่ต้องทำอะไร):
เคยนวดฝ่าเท้าให้ คุณพ่อคุณแม่บ้างไหม ถ้ามีโอกาส เราควรทำหรือไม่ (ควรกระทำอย่างยิ่ง หรือ ไม่ควรทำ):
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ใต้ร่มธรรมเองก็จะเป็นไปตามวัฐจักรนี้ ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น (เป็นจริง) หรือ (ไม่จริง):
ธรรมะคือ ธรรมชาติ พิมพ์คำว่า (ธรรมะชาติ) ครับ:
พิมพ์คำว่า (แสงธรรมนำทางธรรมะนำใจ) ครับ:
สำนวนไทยที่ว่า แต่ละคนต่างมีรสนิยมแตกต่างกัน หรือไม่ตรงกัน  พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ลางเนื้อชอบลางยา):
ขนทรายเข้าวัดคือ พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ทำบุญทำกุศลโดยวิธีนำหรือหาประโยชน์เพื่อส่วนรวมมิได้ทำเพื่อตนเอง):
ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ผู้ที่ทำตนให้เล็กที่สุด ผู้ที่เล็กที่สุดก็จะกลายเป็นผู้ที่ใหญ่ที่สุด ผู้ที่มีเกียรติคือผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น ฉะนั้นสมาชิกใต้ร่มธรรมควรให้เกียรติกันและกัน พิมพ์คำว่า (ฉันจะให้เกียรติสมาชิกทุกๆท่านในใต้ร่มธรรมเสมอด้วยวาจาสุภาพอ่อนน้อม):
ผู้ที่ไม่เคยรับรู้รสของความขมขื่น จะไม่รู้ว่าความหวานชื่นคืออะไร พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (He who has never tasted bitterness does not know what is sweet):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: 時々होशདང一རພຊຍ๛
« เมื่อ: ธันวาคม 26, 2017, 09:53:00 pm »




เข้าใจคือความกลัว คือ........เข้าใจทุกข์
ชนะความกลัวคือพ้นทุกข์
การเขาใจความกลัว
เพื่อพ้นจากความกลัวจึงเป็นเรื่องสำคัญ
มากที่สุดของชีวิต


บุคคลย่อมเห็นสิ่งใด สิ่งนั้นชื่อว่าเห็นแล้วก็หาไม่ สิ่งใดอันเขาเห็นแล้ว บุคคลชื่อว่าย่อมไม่เห็นสิ่งนั้น เมื่อไม่เห็นอยู่ ย่อมติด เมื่อติดก็หลงอยู่ ย่อมพ้นไปไม่ได้

เหตุแห่งความกลัวตาย แม้ว่าเราทุกคนก็ต่างรู้ดีว่าความตายเป็นของธรรมดาที่จะหลีกเลี่ยงไม่พ้นแต่ถึงกระนั้นก็ไม่วายที่หวาดกลัวต่อความตายพระพุทธเจ้าได้ตรัสถึงเหตุที่หวาดกลัวความตายไว้ดังนี้.....

บุคคล บางคนในโลกนี้เป็นผู้มีความกำหนัด ยินดี ชอบใจมีตัณหาในกามทั้งหลายยังไม่หมดสิ้น เมื่อประสบกับความเจ็บไข้ป่วยหนัก บุคคลผู้นั้นก็มีควาทุกข์วิตกอย่างนี้ว่า.เราต้องจาก กามทั้งหลายอันเป็นที่รักของเราไป จึงเศร้าโศกสะดุ้งต่อความตาย บุคคลบางคนในโลกนี้เป็นผู้มีความกำหนัดยินดี พอใจรักใคร่ในกายเมื่อประสบกับความเจ็บไข้ป่วยหนัก บุคคลผู้นั้นมีทุกข์วิตกอย่างนี้ว่า..เราต้องละทิ้งกายอันเป็นที่รักของ เราไป จึงเศร้าโศกสะดุ้งกลัวต่อความตาย บุคคลบางคนในโลกนี้เป็นผู้ไม่ได้ทำกรรมดีไว้ ไม่ได้สร้างกรรมอันเป็นกุศลอันเป็นที่พึ่งไว้ แต่เป็นผู้ทำกรรมชั่ว สร้างบาปอกุศลไว้ เมื่อประสบกับความเจ็บไข้ป่วยหนัก บุคคลผู้นั้นมีความทุกข์

วิตกอย่างนี้ว่ากรรมดีเราไม่ได้ทำไว้ กรรมเป็นบาปเราได้ทำไว้คติที่ไปของสัตว์ทั้งหลายที่ไม่ได้ทำกุศลกรรมไว้กรรม อันเป็นบาปได้กระทำไว้มากเพียงใด ตัวเราละจากโลกนี้ไปสู่ทุคติภพตามบาปกรรมที่ทำไว้ จึงเศร้าโสกสะดุ้งกลัวต่อความตายบุคคล บางคนในโลกนี้เป็นผู้มีความเคลือบแคลงสงสัยในพระสัทธรรมเมื่อประสบกับความ เจ็บไข้ป่วยหนัก บุคคลผู้นั้นมีความทุกข์วิตกอย่างนี้ว่า.เราเป็นผู้มีความเคลือบแคลง สงสัยในพระสัทธรรมจึงสะดุ้งกลัวต่อความตายกล่าวโดยย่อเหตุที่เรากลัวต่อความตายมี 4 ประการคือ........

1.เหตุเพราะตัณหาในกามคุณ 5 (รูป เสียง กลิ่น รส สัมผัส)
2.เหตุเพราะพอใจรักใคร่ในกาย ยึดมั่นถือมั่นในกายว่าเป็นเรา ของเรา
3.เหตุเพราะไม่ได้สร้างกรรมดีไว้ จึงกลัวว่าตายแล้วไม่ได้ไปสู่ภพภุมิที่ดี หรือ เพราะเหตุที่ทำกรรมชั่วไว้จึงกลัวว่าตายแล้วไปตกนรก
4.เพราะไม่มีศรัทธาในศาสนาจึงขาดที่พึ่งทางจิตใจ
ด้วยเหตุ 4 ประการนี้ทำให้บุคคลเกิดความกลัวเมื่อจะละจากโลกนี้ไป

เรียบเรียง โดยพระอาจารย์ มิตสุโอะ คเวสโก วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553


วิถีชีวิตที่ถูกต้องเริ่มต้นโดยการมีปรัชญาชีวิตที่ถูกต้อง

หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เล่มนี้จั้ดทำเพื่อเผยแพร่เป็นธรรมทานเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ บรรพบุรุษ บิดา มารดา ญาติสนิท มิตรสหายสรรพสัตว์ผู้ ร่วมทุกข์ - เกิด - แก่เจ็บ - ตายด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้นตลอดจน เจ้ากรรม - นายเวร สัมภเวสีทั้งหลายทั้งมีรูป - ไม่มีรูปพระแม่ธรณี พระแม่คงคา เทวดา พระยายมราชเจ้า พระอินทร์ พระพรหม ตลอดจนเทวดาที่ดูแลรักษาตัวข้าพเจ้า ขอให้ได้รับส่วนกุศลผลบุญนี้ด้วยเทอญ

Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism Nichiren Buddhism








http://youtu.be/OESHqtJgTW4

http://youtu.be/uJNsvQx1sbw

http://youtu.be/eAwIFnnUam8



จับคนมาทำเชื้อโรค

มนุษย์ชาติกำลังต่อสู้อยู่กับศัตรูที่มองไม่เห็นแต่สัมผัสได้การทำสงครามมันเหมือนอยู่ในภาวะการณ์ไม่ปกติ(สุข)แล้วจริง ๆ ทุกหนแห่งเงียบไปหมดไร้ผู้คนสัญจรบนถนนแม้แต่ในกรุงเทพ ฯ ก็มีน้อยมาก
ตอนนีไม่มีครไว้ใจใครอีกแล้วเพราะจะไม่สามารถรู้ได้ผู้ใดมีเชื้อโรคอยู่ในร่างกายในที่สุดหนังที่เคยสร้างออกมาจากจินตนาการเริ่มมีเค้าโครงเป็นความจริงขึ้นมาแล้วดูภาพที่ถ่ายมาได้วันนี้มีคนน้อยมากควรทำใจไว้ล่วงหน้าถ้าภัยพิบัติมาถึงตัวเราจริง ๆ อย่าประมาท