ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
ระหว่างความดีกับความไม่ดี เราจะเลือกทำสิ่งใดจึงจะสามารถบรรลุธรรมได้จริง ( เลือกตอบแค่ ความดี กับ ความไม่ดี ครับผม):
กัน-ละ-ยา-นะ-มิด เขียนเป็นภาษาไทยที่ถูกต้องว่าอย่างไรครับ:
คุณเชื่อในศรัทธาของความดีไหมครับ ( เลือกตอบแค่ เชื่อ กับ ไม่เชื่อ ครับผม):
คุณเชื่อว่าทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดีใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ความดีนำทาง:
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ใต้ร่มธรรม:
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆในโลกออนไลน์ใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
ท่านจะปฏิบัติตามกฏระเบียบข้อตกลงของเว็บใต้ร่มธรรมทุกประการหรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
เมื่อให้ท่านเลือก ระหว่าง (หนังสือเก่าๆเล่มหนึ่งที่เรารัก) กับ (มิตรแท้ที่รักเรา) คุณจะะเลือก:
กล่าวคำดังนี้  "ขอโทษนะ":
ระหว่าง (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะผู้อื่น) กับ (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะตัวเอง)  ท่านจะเลือกเป็น:
ในโลกออนไลน์หรือโลกแห่งจิต ไม่มีใครทำอะไรเราได้ นอกเสียไปจาก (คนพาล) หรือ (ใจของเราเอง):
เคยนวดฝ่าเท้าให้ คุณพ่อคุณแม่บ้างไหม ถ้ามีโอกาส เราควรทำหรือไม่ (ควรกระทำอย่างยิ่ง หรือ ไม่ควรทำ):
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ใต้ร่มธรรมเองก็จะเป็นไปตามวัฐจักรนี้ ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น (เป็นจริง) หรือ (ไม่จริง):
ธรรมะคือ ธรรมชาติ พิมพ์คำว่า (ธรรมะชาติ) ครับ:
พิมพ์คำว่า (แสงธรรมนำทางธรรมะนำใจ) ครับ:
รู้สึกระอายใจไหมที่เราทำร้ายคนอื่นด้วยวาจาหรือสำนวนที่ไม่สุภาพ โดยที่คนคนนั้นเค้าเคยเป็นผู้มีพระคุณต่อเรามา (ไม่ละอายใจ)หรือ(ละอายใจ):
ขนทรายเข้าวัดคือ พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ทำบุญทำกุศลโดยวิธีนำหรือหาประโยชน์เพื่อส่วนรวมมิได้ทำเพื่อตนเอง):
ไม่มีอะไรสายสำหรับการเริ่มต้น พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (It is never too late to mend):
ผู้ที่ไม่เคยรับรู้รสของความขมขื่น จะไม่รู้ว่าความหวานชื่นคืออะไร พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (He who has never tasted bitterness does not know what is sweet):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: होशདངພວན2017
« เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 11:09:12 pm »








ดีใจได้ไปอัปเดท Blog ของตนเองบ้างไม่ได้อัปเดทมาแสนนาน.....


คำถามในช่วง 2,000 กว่าปีตั้งแต่การปรินิพพานของพระพุทธะ คำสอนเร้นลับที่พระนาคารชุน พระวสุพันธ์พระเทียนไท้ และพระเด็งเงียวทิ้งไว้ให้ชนรุ่นหลัง คือ อะไร ?

คำตอบ คำสอนนั้นเปิดเผยวัตถุบูชา มหาวิหารที่แท้จริง และอักษร 5 ตัวที่เป็นคำสวดมนต์คำสอนที่แท้จริง ฮนมน
เหล่านั้นคือมหาธรรมเร้นลับ 3 ประการที่ประกอบเป็นโครงสร้างและแก่นสารของศาสนาพุทธของพระนิชิเร็นไดโชนินและกลายเป็นรากฐานสำหรับคำสอนอื่นทั้งหมดภายในนิชิเร็นโชชู

มหาธรรมเร้นลับ 3 ประการ ในภาษาญี่ปุ่น คือ ซันได ฮิโฮ และถูกเขียนเป็นอักษรจีน ซัน หมายถึง 3 ได หมายถึงมหา และแฝงความหมายว่าตำแหน่งของสิ่งสำคัญที่สุดหรือความสำคัญสูงสุด ฮิโฮ หมายถึง ธรรมะเร้นลับ หรือ คำสอนพื้นฐานที่ซ่อนเร้น ธรรมะเร้นลับ หมายถึง กุญแจสู่ศาสนาพุทธ ซึ่งพระพุทธะเท่านั้นสามารถเข้าใจ และซึ่งประชาชนทั่วไป ไม่สามารถเข้าถึง

อักษรจีน 2 ตัวซึ่งถูกประกอบเป็นคำว่า ฮนมน ซึ่งต่อท้ายแต่ละประการในมหาธรรมเร้นลับ 3 ประการหมายถึง คำสอนที่เปิดเผยการรู้แจ้งที่แท้จริงของพระพุทธะ อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้ ฮนมน ไม่ได้ชี้ให้เห็น 14 บทที่ประกอบเป็นครึ่งหลังของ สัทธรรมปุณฑริกสูตร ที่มีทั้งหมด 28 บท ของพระศากยมุนี ณ ที่นี้ ฮนมน หมายถึงศาสนาพุทธที่ลึกซึ้งซึ่งพระนิชิเร็นไดโชนินเทศนา

วัตถุบูชาแห่งฮนมน ฮนมน โนะ ฮนซน

วัตถุบูชา หรือ ฮนซน สามารถให้คำจำกัดความเป็น ตัวตนที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นวัตถุแห่งความเคารพสูงสุด ในศาสนาพุทธนิกายนิชิเร็นโชชู วัตถุบูชาแห่งฮนมนเป็นแกนของมหาธรรมเร้นลับ 3 ประการ

วัตถุบูชาแห่งฮนมนสามารถถูกพิจารณาในแง่ของบุคคลและธรรมะ วัตถุบูชาในแง่ของบุคคลคือ พระนิชิเร็นไดโชนิน การกลับชาติมาเกิดของพระพุทธะดั้งเดิมที่ในอดีตที่ไม่มีจุดเริ่มต้นแห่งคุอน-กันโจะ หรือเวลาที่ไม่มีจุดเริ่มต้น รู้แจ้งเกี่ยวกับธรรมะที่เป็นรากฐานที่ควบคุมชีวิตทั้งหมด วัตถุบูชาในแง่ของธรรมะ คือ โกฮนซน มันดาละสูงส่งที่สุดซึ่งพระนิชิเร็น ไดโชนินเปิดเผย อักษรจีนที่อ่านว่า โก คือคำเสริมข้างหน้าเพื่อให้เกียรติ

ถึงแม้ว่าเพื่อการศึกษา วัตถุบูชาสามารถมีลักษณะของบุคคล แท้ที่จริงบุคคลและธรรมะแบ่งแยกไม่ได้เมื่อบุคคลหนึ่งรู้แจ้งเกี่ยวกับธรรมะและเป็นพระพุทธะ เขาเป็นหนึ่งกับธรรมะ ที่ทำหน้าที่เป็นวัตถุบูชา ดังนั้น เนื่องจากพระพุทธะเท่านั้นสามารถเปิดเผยมันดาละของธรรมะ ธรรมะจึงเป็นหนึ่งกับพระพุทธะ บุคคลได้รับการเคารพในฐานะวัตถุบูชา ดังนั้น พระพุทธะและธรรมะโดยกำเนิดเป็นตัวตนที่รวมทุกอย่างซึ่งกันและกัน



https://jina1055.blogspot.com/