ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
คนที่มีจิตใจอ่อนโยนส่วนใหญ่มัก คิดถึงสิ่งใดก่อนเสมอ  ( เลือกตอบแค่ ตัวเอง กับ คนอื่น ครับผม ):
กัน-ละ-ยา-นะ-มิด เขียนเป็นภาษาไทยที่ถูกต้องว่าอย่างไรครับ:
คุณเชื่อในศรัทธาของความดีไหมครับ ( เลือกตอบแค่ เชื่อ กับ ไม่เชื่อ ครับผม):
ชีวิตบางครั้งก็เหมือนเหรียญสองด้านใช่หรือไม่ครับบางครั้งก็หัวบางครั้งก็ก้อย( เลือกตอบแค่ ใช่ กับไม่ใช่ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า แสงธรรมนำใจ:
เปล่งวาจาว่าสาธุ เป็นการอนุโมทนาต่อพระสงฆ์ที่วัด หรือมีใครทำบุญแล้วมาบอกให้ทราบ ทราบแล้วยกมือขึ้น (สาธุ) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ  สาธุ:
โดยปกติชน นิ้วมือของคนเรา มีกี่นิ้ว (ตอบเป็นภาษาไทยครับ):
วัฒนธรรมไทยเมื่อเห็นผู้ใหญ่ท่านจะทำความเคารพ ด้วยการไหว้ท่านก่อนเสมอใช่หรือไม่:
ใต้ร่มธรรม เป็น แค่เว็บไซต์และจินตนาการทางจิต การทำดี สำคัญที่ใจเรา เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ พิมพ์คำว่า "เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ":
เมื่อให้ท่านเลือก ระหว่าง (หนังสือเก่าๆเล่มหนึ่งที่เรารัก) กับ (มิตรแท้ที่รักเรา) คุณจะะเลือก:
บุคคลที่ไปหลายๆเว็บไซต์ โดยที่สวมบทบาทเป็นหลายๆคน โดยที่ไม่รู้ว่า แท้จริงใจเราต้องการอะไร เพื่อน หรือ ชัยชนะ:
กล่าวคำดังนี้  "ขอโทษนะ":
กล่าวคำดังนี้  "ขออโหสิกรรม":
เคยนวดฝ่าเท้าให้ คุณพ่อคุณแม่บ้างไหม ถ้ามีโอกาส เราควรทำหรือไม่ (ควรกระทำอย่างยิ่ง หรือ ไม่ควรทำ):
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ใต้ร่มธรรมเองก็จะเป็นไปตามวัฐจักรนี้ ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น (เป็นจริง) หรือ (ไม่จริง):
ธรรมะคือ ธรรมชาติ พิมพ์คำว่า (ธรรมะชาติ) ครับ:
พิมพ์คำว่า (แสงธรรมนำทางธรรมะนำใจ) ครับ:
สำนวนไทยที่ว่า แต่ละคนต่างมีรสนิยมแตกต่างกัน หรือไม่ตรงกัน  พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ลางเนื้อชอบลางยา):
ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ผู้ที่ทำตนให้เล็กที่สุด ผู้ที่เล็กที่สุดก็จะกลายเป็นผู้ที่ใหญ่ที่สุด ผู้ที่มีเกียรติคือผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น ฉะนั้นสมาชิกใต้ร่มธรรมควรให้เกียรติกันและกัน พิมพ์คำว่า (ฉันจะให้เกียรติสมาชิกทุกๆท่านในใต้ร่มธรรมเสมอด้วยวาจาสุภาพอ่อนน้อม):
ไม่มีอะไรสายสำหรับการเริ่มต้น พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (It is never too late to mend):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: 時々होशདང一རພຊຍ๛
« เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 07:51:07 pm »













ฟังบทสวดมนต์จากยูทูปไปพร้อมกันน่ะครับถ่ายภาพโดย....กัลยาคอมพิวเตอร์เสียนั่งซ่อมทั้งวันเลย


สวัสดีครับกัลยาณมิตรทุก ๆ ท่าน และแล้วก็มาถึงโค้งสุดท้ายของเทศกาลกิน เจ ประจำปี 2561 แล้วครับ วันและเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกินระหว่างโค้งสุดท้ายผมกำลังทำอะไรอยู่เหรอ ? คำตอบหลายวันมานี้ผมไม่ได้พูดกับใครเลย(สำรวมและระวังให้มากที่สุดครับ)วัน พฤหัส ที่ 18 ตุลาคม 2561 เป็นวันออก เจ ครับ ณ. บัดนี้ จึงถือได้ว่าเป็นโค้งสุดท้ายแล้วครับช่วงระหว่างกิน เจ เราต้องสำรวมอย่างเคร่งครัดสิ่งที่มากระทบเรามีมากมาย ปากต้องไม่พูดอะไรถ้าจะพูดต้องพูดแต่สิ่งดี ๆ หูจะฟังอะไรฟังแล้วต้องคิดแยกแยะให้ถูกระยะหลังนี้ผมถ่ายภาพเกี่ยวกับเทศกาลกิน เจ มาได้น้อยมากและก็อย่างที่ผมเคยเกริ่น ๆ เอาไว้ว่าเรื่องราวเกี่ยวกับเทศกาลกิน เจ มีมากมายหลายตำนาน แต่ก็ยังไม่มีใครมากนักที่เขียนเรื่องราวประสบการณ์จากการที่ได้ถือศีล เจ เดี๋ยวผมจะเข้านอนแล้วครับ

หัวข้อธรรม......เมื่อบุคคลใส่ใจโดยแยบคาย(โยนิโสมนสิการ)กุศลธรรมที่ยังไม่เกิดย่อมเกิดขึ้น และอกุศลธรรมที่เกิดขึ้นแล้ว ก็ย่อมจะเสื่อมไป โยนิโส มนสิกโรโต อนุปฺปนฺนา เจว กุสลา ธมฺมา อุปฺปชฺชนฺติ อุปฺปนฺนา จ อกุสลา ธมฺมา ปริหายนฺติ(เอกนิบาต ๒๐/๑๒)

พุทธวจน.......ราหุล ! เมื่อเธอกระทำกรรมใดด้วยกายอยู่พึงพิจรณากรรมนั้นว่ากายกรรมที่เรากำลังกระทำอยู่นี้เป็นไปเพื่อเบียดเบียนตนเองบ้างเบียดเบียนผู้อื่นบ้างเบียดเบียนทั้งสองฝ่ายบ้างเป็นกายกรรมที่เป็นอกุศลมีทุกข์เป็นกำไรมีทุกข์เป็นวิบากหรือไม่หนอดังนี้ ราหุล ! ถ้าเธอพิจารณารู้สึกดีดังนั้นไซร้เธอเพิ่งเลิกละกายกรรมชนิดนั้นเสีย ราหุล ! ถ้าเธอพิจารณาอยู่ดังนี้ว่ากายกรรมที่เรากำลังทำอยู่นี้ไม่เป็นไปเพื่อเบียดเบียนตนเองบ้างเบียดเบียนผู้อื่นบ้างไม่เป็นไปเพื่อเบียดเบียนทั้งสองฝ่ายบ้างเป็นกายกรรมอันเป็นกุศลมีสุขเป็นกำไรมีสุขเป็นวิบากดังนี้ราหุล ! เธอพึ่งเร่งการกระทำกายกรรมชนิดนั้น


一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧 一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧 一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。
南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛

南無阿彌陀佛(華藏版)