ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
ระหว่างความดีกับความไม่ดี เราจะเลือกทำสิ่งใดจึงจะสามารถบรรลุธรรมได้จริง ( เลือกตอบแค่ ความดี กับ ความไม่ดี ครับผม):
คนที่มีจิตใจอ่อนโยนส่วนใหญ่มัก คิดถึงสิ่งใดก่อนเสมอ  ( เลือกตอบแค่ ตัวเอง กับ คนอื่น ครับผม ):
กัน-ละ-ยา-นะ-มิด เขียนเป็นภาษาไทยที่ถูกต้องว่าอย่างไรครับ:
คิดว่าความดีทำยากไหม( เลือกตอบแค่ ยาก กับ ไม่ยาก ครับผม):
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆแนวธรรมะในจิตใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า แสงธรรมนำใจ:
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ความดีนำทาง:
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ใต้ร่มธรรม:
การแสดงความชื่นชมยินดีในบุญหรือความดีที่ผู้อื่นทำ นิยมใช้คำว่า (อนุโมทนา) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ อนุโมทนา:
เปล่งวาจาว่าสาธุ เป็นการอนุโมทนาต่อพระสงฆ์ที่วัด หรือมีใครทำบุญแล้วมาบอกให้ทราบ ทราบแล้วยกมือขึ้น (สาธุ) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ  สาธุ:
โดยปกติชน นิ้วมือของคนเรา มีกี่นิ้ว (ตอบเป็นภาษาไทยครับ):
คุณพ่อคุณแม่เปรียบดั่งพระอรหันต์ในบ้าน พิมพ์คำว่า "คุณพ่อคุณแม่ฉันรักและเคารพท่านดุจพระอรหันต์":
กล่าวคำดังนี้  "ขออโหสิกรรม":
ในโลกออนไลน์หรือโลกแห่งจิต ไม่มีใครทำอะไรเราได้ นอกเสียไปจาก (คนพาล) หรือ (ใจของเราเอง):
เคยนวดฝ่าเท้าให้ คุณพ่อคุณแม่บ้างไหม ถ้ามีโอกาส เราควรทำหรือไม่ (ควรกระทำอย่างยิ่ง หรือ ไม่ควรทำ):
พิมพ์คำว่า (แสงธรรมนำทางธรรมะนำใจ) ครับ:
รู้สึกระอายใจไหมที่เราทำร้ายคนอื่นด้วยวาจาหรือสำนวนที่ไม่สุภาพ โดยที่คนคนนั้นเค้าเคยเป็นผู้มีพระคุณต่อเรามา (ไม่ละอายใจ)หรือ(ละอายใจ):
สำนวนไทยที่ว่า แต่ละคนต่างมีรสนิยมแตกต่างกัน หรือไม่ตรงกัน  พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ลางเนื้อชอบลางยา):
ขนทรายเข้าวัดคือ พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ทำบุญทำกุศลโดยวิธีนำหรือหาประโยชน์เพื่อส่วนรวมมิได้ทำเพื่อตนเอง):
ผู้ที่ไม่เคยรับรู้รสของความขมขื่น จะไม่รู้ว่าความหวานชื่นคืออะไร พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (He who has never tasted bitterness does not know what is sweet):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: 時々होशདང一རພຊຍ๛
« เมื่อ: ตุลาคม 20, 2018, 11:12:11 am »









時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛時々๛कभीकभी๛
กดยูทูปแล้วสวดมนต์น่ะครับ :yoyo031:

ओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगाओमेगा

หัวข้อธรรม.....หลักการปฏิบัติแนวทางเวทนา
๑.อันสุขเวทนาถูกต้อง(กระทบ)แล้ว ย่อมไม่เพลิดเพลิน ไม่พูดถึง ไม่ดำรงอยู่ด้วยความติดใจ
๒.อันทุกขเวทนาถูกต้องแล้ว ไม่เศร้าโศก ไม่ลำบาก ไม่ร่ำไห้ ไม่คร่ำครวญตีอกชกหัว ไม่ถึงความหลง(โมหะ)
๓.อันอทุกขมสุขเวทนาถูกต้องแล้ว ย่อมทราบชัดความตั้งขึ้นความดับไป คุณ โทษ และที่สลัดออกแห่ง
เวทนานั้น ตามความเป็นจริง




จิตที่รักษาดีแล้ว  ย่อมเป็นไปเพื่อประโยชน์ยิ่งใหญ่ จิตฺตํ รกฺขิตํ มหโต อตฺถาย สํวตฺตติ(เอกนิบาต  ๒๐/๗)



เทศกาลกิน เจ ได้ผ่านพ้นไปแล้วไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นชีวิตยังคงต้องดำเนินต่อไปเมื่อท่านเขียนหรือพูดความคิดของท่านออกมาด้วยจิตใจแห่งมิตรภาพ ความเที่ยงธรรม หรือสันติภาพ ถึงแม้ว่าตัวท่านเองไม่เก่งที่จะแสดงออกมา แต่คำพูดของท่านจะไปถึงจิตใจของผู้คนได้อย่างแน่นอน








วันที่เราควรถือ ศีล เจ

1 วันคล้ายวันเกิดของเรา เพราะว่าเรามีโอกาสลืมตาดูโลก

2 วันแต่งงาน เพราะว่าเราเริ่มสร้างครอบครัวใหม่

3 ถ้าจะอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ก็ควรจะถือศีล เจ เพราะว่าเรากำลังจะเป็นพุทธบุตร

4 วันทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เพราะว่าเรามีที่พักอาศัยอันเป็น 1 ในปัจจัย 4 เพื่อการดำรงชีวิต

5 วันไหว้บรรพบุรุษ เพื่อที่เราจะอุทิศส่วนกุศลแด่บิดา - มารดาบรรพบุรษที่ให้ชีวิตแก่เรา

6 วันขึ้นปีใหม่ เป็นวันเริ่มต้นที่จะสร้างคุณความดีเริ่มต้นศกใหม่

7 วันธรรมสวนะ เพราะว่าเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา


ข้อคิด.....คนที่ต่อสู้อย่างเงียบ ๆ และขยันอยู่เสมอแม้ไม่มีใครเฝ้ามองหรือสังเกตเป็นคนที่ได้รับความไว้วางใจในที่สุดไม่มีอุบายหรือกลเม็ดที่ควรค่าแก่การไล่ตามจงมีชัยชนะด้วยการกระทำที่จริงใจใน{พุทธธรรม}คำว่า พระสูตร {經} หมายถึงคัมภีร์หรือคำสอน ในความหมายกว้าง ๆ หมายถึง สิ่งที่แสดงออกมาในชีวิตของสรรพสัตว์นั่น คือ คำพูดและการกระทำทั้งหมดของเรา พวกเราแต่ละคนสวดพระสูตรของเราเองผ่านคำพูดและการ
กระทำของเราเอง




การกินเจ คือ ใจเจ คือ การรักษาจิตใจของตนเองให้สะอาดบริสุทธิ์ปราศจากมลทินกิเลสใด ๆ คือ ไม่คิดโลภอยากได้ของ ๆ ผู้อื่นไม่คิดอาฆาตพยาบาท อิจฉาริษยาปองร้ายผู้อื่น และการมีความเห็นที่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรมไม่เห็นผิดเป็นชอบซึ่งข้อสุดท้ายนี้นับว่าสำคัญที่สุด เพราะแม้จะบอกว่าปากของตนเองไม่กินเนื้อ ไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่หากจิตยังฟุ้งซ่านกลับไปกลับมาอาจจะต้องกลืนน้ำลายตนเองทำให้กลับไปหลงทำผิดในด้านอื่น ๆ ได้อีก


一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧 一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧 一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。一心念佛,放下萬緣即布施。一心念佛,伏諸煩惱即持戒。一心念佛,無諍無求即忍辱。一心念佛 不稍夾雜即精進。一心念佛,妄念不起即禪定。一心念佛,信願往生即智慧。
南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛 南無阿彌陀佛
ไซต์......https://sites.google.com/site/kampana2017/home/sometime/chiwityangkhngtxngdaneintxpi#

Site.....