ข้อความโดย: 時々होशདང一རພຊຍ๛
« เมื่อ: สิงหาคม 06, 2019, 04:02:36 pm »https://www.mx7.com/view2/BzRDnMpSJ00BRmAC
https://www.img.live/images/2019/08/21/Postjung--00000495.jpg
https://www.img.live/images/2019/08/21/postjung-00000444143.jpg
https://www.img.live/images/2019/08/08/IMG_00000544_2019.jpg
https://www.mx7.com/view2/Byba2z1iezt1nhn3
https://jina1055.blogspot.com/2019/08/blog-post_7.html
https://jina1055.blogspot.com/
https://vot731.wordpress.com/
ห้องสมุดบางกอกคุณค่าของการถ่ายภาพ
ก่อนที่จะมีการสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินในย่านนี้มีการคัดค้านอย่างหนักจากผู้ที่มีบ้านอยู่ในย่านนี้แต่ผู้คนมีธุระกิจในย่านนี้ก็ไม่อาจต้านกระแสโลกาภิวัฒน์ได้ภาพ 2 ภาพนี้ถ่ายมุมมองเดียวกันแต่ระยะเวลาห่างต่างกันเกือบ 10 ปี
สถานีวัดมังกรเป็นหนึ่งในสถานีรถไฟฟ้าที่มีตัวสถานีอยู่ใจกลางพื้นที่เมืองเก่าของกรุงเทพมหานคร ภายในขอบเขตระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยา คลองรอบกรุง และคลองผดุงกรุงเกษม โดยแผนงานก่อนหน้านี้ได้ระบุที่ตั้งสถานีและจุดขึ้น – ลงสถานีอยู่ที่ซอยเจริญกรุง 16 (ตรอกอิสรานุภาพ หรือตรอกเล่งบ๊วยเอี้ย)
ผลกระทบทางนิเวศน์วิทยาและชุมชน
ยังดีหน่อยที่ตรงนี้(ย่านนี้)เป็นแบบรถไฟ้าใต้ดินถ้าเป็นรถแบบลอยฟ้าผลกระทบทางภูมิทัศน์คงจะเลวร้ายกว่านี้แต่ละชุมชนย่อมมีประวัติมีวัฒนธรรมชุมชนเพราะสถานที่อาณาบริเวณนี้มีประวัติยาวนานเป็นย่านที่มีวัฒนธรรมประเพณี มีสถาปัตย์กรรมเก่าแก่ถึงแม้ว่าบรรพบุรุษจะล่วงลับไปแล้วแต่ก็มีคนรุ่นใหม่จำนวนหนึ่งพยายามสืบสานวัฒนธรรมดั้งเดิมอยู่ซึ่งก็น่ายกย่องอยู่ไม่น้อย
อะไรก็ไม่น่ากลัวเท่าวินรถมอเตอร์ไซร์รับจ้างพอสถานีรถไฟ้าใต้ดินสร้างเสร็จวินรถมอเตอร์ไซร์ก็โผล่ขึ้นมาทันทีทันใดช่างง่ายดายและรวดเร็วยิ่งนักแค่มีรถก็มาตั้งวินได้นับว่าเป็นประเทศเดียวในโลกที่เป็นแบบนี้ในขณะเดียวรถสามล้อก็จอดแช่เป็นวินรอผู้โดยสารอย่างเดียวเท่านั้นเพราะค่าแก๊สแพงแทนที่จะวิ่งหาผู้โดยสารก็รอให้ผู้โดยสารมาหาเองป้ายขาวแดงบ่งบอกว่าห้ามจอดมันก็จอดอย่างไม่เกรงใจกฏหมายจะว่าไปแล้วมันเป็นความมักง่ายของคนไทย
http://youtu.be/vK63WsHR7yM
https://img.techpowerup.org/190902/img-0000262017.jpg