ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
ระหว่างความดีกับความไม่ดี เราจะเลือกทำสิ่งใดจึงจะสามารถบรรลุธรรมได้จริง ( เลือกตอบแค่ ความดี กับ ความไม่ดี ครับผม):
คนที่มีจิตใจอ่อนโยนส่วนใหญ่มัก คิดถึงสิ่งใดก่อนเสมอ  ( เลือกตอบแค่ ตัวเอง กับ คนอื่น ครับผม ):
คุณเชื่อในศรัทธาของความดีไหมครับ ( เลือกตอบแค่ เชื่อ กับ ไม่เชื่อ ครับผม):
คิดว่าความดีทำยากไหม( เลือกตอบแค่ ยาก กับ ไม่ยาก ครับผม):
ถ้าเราโกรธใคร ธรรมะจะเป็นหนทางผ่อนคลายความโกรธนั้นลงได้ใช่ไหม ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม ):
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆแนวธรรมะในจิตใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ใต้ร่มธรรม:
การแสดงความชื่นชมยินดีในบุญหรือความดีที่ผู้อื่นทำ นิยมใช้คำว่า (อนุโมทนา) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ อนุโมทนา:
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆในโลกออนไลน์ใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
โดยปกติชน นิ้วมือของคนเรา มีกี่นิ้ว (ตอบเป็นภาษาไทยครับ):
ใต้ร่มธรรม เป็น แค่เว็บไซต์และจินตนาการทางจิต การทำดี สำคัญที่ใจเรา เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ พิมพ์คำว่า "เริ่มความดีที่ใจเราก่อนเสมอ":
คุณพ่อคุณแม่เปรียบดั่งพระอรหันต์ในบ้าน พิมพ์คำว่า "คุณพ่อคุณแม่ฉันรักและเคารพท่านดุจพระอรหันต์":
ระหว่าง (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะผู้อื่น) กับ (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะตัวเอง)  ท่านจะเลือกเป็น:
กล่าวคำดังนี้  "ให้อภัยนะ":
หากมีคน บอกว่า เราไม่ดีเราเลว แต่ใจเรารู้ว่าไม่เป็นเช่นนั้น เราจะใช้วิธีใดจัดการกับเรื่องนี้  (โต้เถียงให้แรงกว่าที่เค้าว่ามา) หรือ (เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความดีของเราเองไม่ต้องทำอะไร):
เคยนวดฝ่าเท้าให้ คุณพ่อคุณแม่บ้างไหม ถ้ามีโอกาส เราควรทำหรือไม่ (ควรกระทำอย่างยิ่ง หรือ ไม่ควรทำ):
พิมพ์คำว่า (แสงธรรมนำทางธรรมะนำใจ) ครับ:
รู้สึกระอายใจไหมที่เราทำร้ายคนอื่นด้วยวาจาหรือสำนวนที่ไม่สุภาพ โดยที่คนคนนั้นเค้าเคยเป็นผู้มีพระคุณต่อเรามา (ไม่ละอายใจ)หรือ(ละอายใจ):
ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ผู้ที่ทำตนให้เล็กที่สุด ผู้ที่เล็กที่สุดก็จะกลายเป็นผู้ที่ใหญ่ที่สุด ผู้ที่มีเกียรติคือผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น ฉะนั้นสมาชิกใต้ร่มธรรมควรให้เกียรติกันและกัน พิมพ์คำว่า (ฉันจะให้เกียรติสมาชิกทุกๆท่านในใต้ร่มธรรมเสมอด้วยวาจาสุภาพอ่อนน้อม):
ไม่มีอะไรสายสำหรับการเริ่มต้น พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (It is never too late to mend):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: คนชล
« เมื่อ: สิงหาคม 12, 2010, 08:01:41 pm »

ต้องใช้สติมากๆแล้ว  :41:  สติมาปัญญาเกิด  :37: สติเตลิดจะไม่เกิดปัญญา  :01:
ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2010, 08:56:58 am »

ออกมาตรการหลายๆทาง ก็ยิ่งดีครับ
ประชาชนจะได้มีที่พึ่ง..เพราะกฏหมายไทยผมว่ายังอ่อนแออยู่นะครับ
ผู้ร้ายถึงได้ใจดีสู้เสือ..หรือหมูไม่กลัวน้ำร้อน..ขอบคุณที่นำมาบอกต่อครับพี่หนุ่ม  :13:

ตอนนี้ต้อง ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ครับ


.
ข้อความโดย: กระตุกหางแมว
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2010, 12:30:04 am »

ออกมาตรการหลายๆทาง ก็ยิ่งดีครับ
ประชาชนจะได้มีที่พึ่ง..เพราะกฏหมายไทยผมว่ายังอ่อนแออยู่นะครับ
ผู้ร้ายถึงได้ใจดีสู้เสือ..หรือหมูไม่กลัวน้ำร้อน..ขอบคุณที่นำมาบอกต่อครับพี่หนุ่ม  :13:
ข้อความโดย: แก้วจ๋าหน้าร้อน
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2010, 12:10:33 am »

 :45:ขอบคุณครับพี่หนุ่ม
ข้อความโดย: sithiphong
« เมื่อ: สิงหาคม 08, 2010, 08:31:36 am »

เตือนภัยใกล้ตัว ออก 3 มาตรการปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ช่วงนี้เราคงได้ยินข่าวคราวแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์หลอกลวงประชาชน ให้ทำธุรกรรมผ่านตู้เอทีเอ็มระบาดอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก และส่งผลให้ประชาชนหวาดหวั่นไปตาม ๆ กัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 สิงหาคม) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวร่วมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช) ตัวแทนฝ่ายกฎหมาย ตัวแทนแบงก์ชาติ และผู้ให้บริการวงจรเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (อินเทอร์เน็ต เกตเวย์ ) จำนวน 12 ราย ได้เข้าประชุมร่วมกันเพื่อหาแนวทางป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติของแก๊งคนร้ายคอลเซ็นเตอร์ ที่ใช้หมายเลขโทรศัพท์ของหน่วยงานราชการหลอกลวงประชาชน เพื่อให้โอนเงินผ่านระบบเอทีเอ็ม

โดยที่ประชุมได้ออกมาตรการเร่งด่วน 3 ข้อ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว คือ

 1.ขอความร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกราย ในการส่งเอสเอ็มเอสเตือนไปยังผู้ใช้ที่มีอยู่เกือบ 60 ล้านราย

 2.เปิดช่องทางรับร้องเรียนผ่านเลขหมายสายด่วน 1200 ของ กทช. สายด่วน 1155 ของตำรวจท่องเที่ยว และสายด่วน 1135 ของ ปคบ. โดยจะมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องตลอด 24 ชั่วโมง

 3. ขอความร่วมมือไปยังผู้ให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยให้ไอเอสพีตรวจการใช้งานของลูกค้า ที่มีปริมาณการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (ทราฟฟิก) สูงผิดปกติ แล้วแจ้งให้ทางสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ( สบท.) เพื่อประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการสืบสวนจับกุมต่อไป

นอกจากนี้ จะมีการจัดระเบียบผู้ให้บริการโทรผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต (วอยซ์โอเวอร์ไอพี) ด้วย เนื่องจากเป็นช่องทางสำคัญที่กลุ่มอาชญากรใช้ในการหลอกลวง

ทั้งนี้ สำหรับการปราบปรามนั้น จะมี 2 มาตรการ คือ เมื่อมีการร้องเรียนเข้ามาตำรวจสอบสวนกลาง จะเร่งรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินคดีทันที หรือถ้าเมื่อมีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแจ้งเข้ามาว่า มีการส่งทราฟฟิกจำนวนมากจนน่าสงสัย แล้วประสานงานมายัง สบท. แล้ว ตำรวจสอบสวนกลางก็จะรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินคดีโดยเร็ว

โดย พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. กล่าวว่า สิ่งสำคัญคือ อยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ไขปัญหานี้ โดยเฉพาะประชาชนควรรู้ว่า บุคคลที่โทรมาหาเป็นใคร โทรมาจากที่ไหน ต้องสามารถตรวจสอบได้ หากตรวจสอบได้ แก๊งคนร้ายก็จะเกรงกลัวขึ้น และเจ้าหน้าที่จะสามารถเข้าจับกุมได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม การจับกุมที่ผ่านมามีข้อจำกัด เพราะกลุ่มมิจฉาชีพมีความรวดเร็วในการทำงาน และคอลเซ็นเตอร์ตั้งอยู่ที่ต่างประเทศ ทำให้การติดตามไม่ชัดเจน แต่เชื่อว่าการร่วมมือกับผู้ให้บริการในครั้งนี้ จะช่วยให้ทราบที่ตั้งของคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งจะง่ายต่อการเข้าจับกุมมากขึ้น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เดลินิวส์