ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 500 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

Verification:
ระหว่างความดีกับความไม่ดี เราจะเลือกทำสิ่งใดจึงจะสามารถบรรลุธรรมได้จริง ( เลือกตอบแค่ ความดี กับ ความไม่ดี ครับผม):
คนที่มีจิตใจอ่อนโยนส่วนใหญ่มัก คิดถึงสิ่งใดก่อนเสมอ  ( เลือกตอบแค่ ตัวเอง กับ คนอื่น ครับผม ):
กัน-ละ-ยา-นะ-มิด เขียนเป็นภาษาไทยที่ถูกต้องว่าอย่างไรครับ:
คุณเชื่อในศรัทธาของความดีไหมครับ ( เลือกตอบแค่ เชื่อ กับ ไม่เชื่อ ครับผม):
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆแนวธรรมะในจิตใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า แสงธรรมนำใจ:
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ความดีนำทาง:
^^ ขอความกรุณาพิมพ์คำว่า ใต้ร่มธรรม:
เปล่งวาจาว่าสาธุ เป็นการอนุโมทนาต่อพระสงฆ์ที่วัด หรือมีใครทำบุญแล้วมาบอกให้ทราบ ทราบแล้วยกมือขึ้น (สาธุ) กรุณาพิมพ์คำนี้ครับ  สาธุ:
เว็บใต้ร่มธรรมเป็นเว็บเล็กๆในโลกออนไลน์ใช่หรือไม่ ( เลือกตอบแค่ ใช่ กับ ไม่ใช่ ครับผม):
โดยปกติชน นิ้วมือของคนเรา มีกี่นิ้ว (ตอบเป็นภาษาไทยครับ):
วัฒนธรรมไทยเมื่อเห็นผู้ใหญ่ท่านจะทำความเคารพ ด้วยการไหว้ท่านก่อนเสมอใช่หรือไม่:
คุณพ่อคุณแม่เปรียบดั่งพระอรหันต์ในบ้าน พิมพ์คำว่า "คุณพ่อคุณแม่ฉันรักและเคารพท่านดุจพระอรหันต์":
เมื่อให้ท่านเลือก ระหว่าง (หนังสือเก่าๆเล่มหนึ่งที่เรารัก) กับ (มิตรแท้ที่รักเรา) คุณจะะเลือก:
ระหว่าง (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะผู้อื่น) กับ (ผู้ที่เรียนรู้ธรรมะเพื่อเอาชนะตัวเอง)  ท่านจะเลือกเป็น:
กล่าวคำดังนี้  "ให้อภัยนะ":
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ใต้ร่มธรรมเองก็จะเป็นไปตามวัฐจักรนี้ ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น (เป็นจริง) หรือ (ไม่จริง):
ขนทรายเข้าวัดคือ พิมพ์สำนวนต่อไปนี้ครับ (ทำบุญทำกุศลโดยวิธีนำหรือหาประโยชน์เพื่อส่วนรวมมิได้ทำเพื่อตนเอง):
ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ผู้ที่ทำตนให้เล็กที่สุด ผู้ที่เล็กที่สุดก็จะกลายเป็นผู้ที่ใหญ่ที่สุด ผู้ที่มีเกียรติคือผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น ฉะนั้นสมาชิกใต้ร่มธรรมควรให้เกียรติกันและกัน พิมพ์คำว่า (ฉันจะให้เกียรติสมาชิกทุกๆท่านในใต้ร่มธรรมเสมอด้วยวาจาสุภาพอ่อนน้อม):
ผู้ที่ไม่เคยรับรู้รสของความขมขื่น จะไม่รู้ว่าความหวานชื่นคืออะไร พิมพ์เป็นประโยคภาษาอังกฤษครับ เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมดนะครับ เว้นวรรคคำด้วยครับ (He who has never tasted bitterness does not know what is sweet):

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: มดเอ๊กซ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 02:59:18 am »


ประมวลภาพ ราษฎรพื้นที่สูง 9 ชนเผ่า เข้ากราบสักการะพระบรมศพ ในหลวง ร.9







          ประมวลภาพ ราษฎรพื้นที่สูง 9 ชนเผ่า จาก 20 จังหวัด แต่งกายด้วยชุดประจำถิ่น เข้ากราบสักการะพระบรมศพ ในหลวง ร.9 ทุกคนต่างที่มา...แต่มีหัวใจดวงเดียวกัน

          แม้จะเป็นเวลาเกือบ 1 เดือนแล้ว แต่หัวใจไทยทุกดวงยังคงอาลัยถึง "พ่อหลวง" พระผู้เป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรทุกหมู่เหล่า เช่นเดียวกับราษฎรในพื้นที่สูง หรือชาวไทยภูเขาเผ่าต่าง ๆ ที่เคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ให้ความรู้ สร้างงาน สร้างอาชีพ และพลิกฟื้นชีวิตของพวกเขาให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น..

          โดยเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 คุณ 13maysa https://www.facebook.com/pg/13maysaLife/photos/?tab=album&album_id=1005275996266259

ได้เก็บภาพบรรยากาศชาวเขา 9 ชนเผ่า จาก 20 จังหวัด จำนวน 999 คน ที่รวมตัวกันเดินทางไกลจากบ้านมาแสดงความอาลัยเบื้องหน้าพระบรมโกศพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่พระบรมมหาราชวัง โดยทุกคนต่างแต่งชุดประจำชนเผ่าของตัวเอง ประกอบด้วย กะเหรี่ยง 249 คน ม้ง 207 คน ลาหู่ 99 คน อาข่า 99 คน เมี่ยน 99 คน ลีซู 99 คน ลัวะ 49 คน ขมุ 49 คน ถิ่น 49 คน

          ทั้งนี้เพื่อบอกเล่าไว้เป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของคนไทยทุกคน แต่ละภาพงดงาม สื่อได้ถึงอารมณ์ของชาวเขาที่ตะโกนผ่านรูปภาพดัง ๆ ว่า พวกเขารักพ่อหลวงไม่ต่างกัน...






































จาก http://hilight.kapook.com/view/144880

<a href="https://www.youtube.com/v/70yy21B5qRw" target="_blank" rel="noopener noreferrer" class="bbc_link bbc_flash_disabled new_win">https://www.youtube.com/v/70yy21B5qRw</a>

<a href="https://www.youtube.com/v/dFNuYavWlL8" target="_blank" rel="noopener noreferrer" class="bbc_link bbc_flash_disabled new_win">https://www.youtube.com/v/dFNuYavWlL8</a>

<a href="https://www.youtube.com/v/CqkIgZlcdcc" target="_blank" rel="noopener noreferrer" class="bbc_link bbc_flash_disabled new_win">https://www.youtube.com/v/CqkIgZlcdcc</a>