ผู้เขียน หัวข้อ: ความปลอดภัยของลูกค้าในการใช้บริการที่เทสโก้โลตัส  (อ่าน 8989 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ sithiphong

  • ทีมงานก้านแก้วเกล็ดใบทอง
  • ต้นสักทองเรืองรองฤทธิ์
  • *
  • กระทู้: 7544
  • พลังกัลยาณมิตร 2681
  • พระวังหน้าที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก
    • ดูรายละเอียด
ความปลอดภัยของลูกค้าในการใช้บริการที่เทสโก้โลตัส

-http://board.palungjit.com/f179/พระวังหน้า-ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก-ถ้าต้องการที่จะได้-22445-2561.html-

เนื่องด้วยในวันที่ 13 เมษายน 2555 ผมได้ไปซื้อของที่ห้างเทสโก้โลตัส สาขาบางปะกอก ผมซื้อสินค้าไปหลายอย่าง พอกลับมาถึงบ้าน ก็ได้ช่วยกันนำของที่ซื้อมา ไปใส่ไว้ในตู้เก็บสินค้า(ที่ซื้อมา) ในระหว่างนั้น ภรรยาผมได้หิ้วถุงที่ทางห้างเทสโก้โลตัส ใส่ขวดน้ำปลา 2 ขวด และ ขวดน้ำมันพืชอีก 1 ขวด จากที่จอดรถในบ้าน ไปที่ในครัว ปรากฎว่า ถุงที่ใส่ขวดน้ำปลา 2 ขวด และ ขวดน้ำมันพืชอีก 1 ขวด เกิดขาด ทำให้ขวดน้ำปลาหล่นใส่เท้าภรรยา ทำให้ภรรยาผมปวดมาก ผมก็พาภรรยาไปหาหมอที่โรงพยาบาลบางกอก 9ฯ คุณหมอก็ได้ยามาทานที่บ้าน พร้อมทั้งทำแผลให้

ขวดน้ำปลาที่ตกใส่เท้า เป็นรอยร้าวที่ก้นขวด ทุกวันนี้ผมยังเก็บขวดน้ำปลาขวดนั้นไว้ เผื่อไว้ในการตรวจสอบว่า การหล่นลงที่เท้านั้น ขนาดทำให้ขวดน้ำปลาร้าวได้ จะทำให้ภรรยาผมปวดได้มากขนาดไหน








คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน)

ออฟไลน์ sithiphong

  • ทีมงานก้านแก้วเกล็ดใบทอง
  • ต้นสักทองเรืองรองฤทธิ์
  • *
  • กระทู้: 7544
  • พลังกัลยาณมิตร 2681
  • พระวังหน้าที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก
    • ดูรายละเอียด
ในวันที่ 17 เมษายน 2555 ผมได้มีจดหมายไปถึง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) แจ้งเรื่องความปลอดภัยของลูกค้า และแนะนำในเรื่องของถุงบรรจุสินค้า และ การอบรมพนักงานในเรื่องความสามารถในการรับน้ำหนักของถุงในการบรรจุสินค้า โดยให้ทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) แจ้งในเรื่องดังกล่าวกลับมาให้ผมทราบเป็นรายลักอักษรภายใน 45 วัน



ปรากฎว่า ทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) มิได้ตอบกลับมา ทางผมจึงได้แจ้งไปที่ สคบ.(สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) โดยใช้บันทึกคำร้องทุกข์ของสคบ. แบบ สคบ.(คร.)01 ในวันที่ 18 มิถุนายน 2555



ทางสคบ.ได้มีจดหมายมาถึงผม จดหมายลงวันที่ 26 มิถุนายน 2555 แจ้งให้ทราบว่า ทางสคบ.ได้แจ้งให้ทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) ชี้แจงข้อเท็จจริง เมื่อได้ผลเป็นประการใด จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง




หลังจากนั้นผมได้รับแจ้งจากทางสคบ.โดยมีจดหมายมาหาผม จดหมายลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2555 ว่า ทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) ได้ชี้แจงมาให้ทางสคบ.ทราบในข้อเท็จจริงแล้ว และทางสคบ.ให้แจ้งผลว่า ผมจะมีข้อโต้แย้งหรือไม่ หากมีข้อโต้แย้ง ให้โต้แย้งภายใน 15 วัน นับแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้



รายละเอียดที่ทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) แจ้งมาก็คือ บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) ดังนี้

1.ทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) ได้แจ้งว่า มีนโยบายในการรับผิดชอบต่อลูกค้าและให้ความช่วยเหลือลูกค้าในกรณีได้รับอุบัติเหตุที่เกี่ยวกับบริษัทฯ และทางเทสโก้โลตัสได้ส่งหนังสือแสดงความห่วงใยไปยังผู้ร้อง(คือผม) แล้วเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2555

2.ได้มีการทำสอบคุณภาพของถงพลาสติคว่า สามารถใส่ของได้ 6 - 10 กิโลกรัม แต่ในทางปฎิบัติทางบริษัทฯ จะอบรมพนักงานให้ซ้อนถุง 2 ใบ หากพิจารณาเห็นว่า น้ำหนักและประเภทสินค้าทำให้ถุงฉีกขาดง่าย หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ของผู้ร้อง(คือผม) ทางบริษัทฯได้รับปรุงคุณภาพของถุงพลาสดิคขึ้นมาอีก 2 รุ่น และเริ่มใช้ในบางสาขาแล้ว

3.บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) แสดงความเสียใจในเหตุที่เกิดขึ้น






จากคำชี้แจงของบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) ทำให้ผมมีจดหมายไปที่ สคบ.อีกครั้งในวันที่ 18 มิถุนายน 2555 โดยแจ้งว่า

เดี๋ยวมาต่อตอนค่ำครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2012, 10:06:03 pm โดย sithiphong »
คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน)

ออฟไลน์ sithiphong

  • ทีมงานก้านแก้วเกล็ดใบทอง
  • ต้นสักทองเรืองรองฤทธิ์
  • *
  • กระทู้: 7544
  • พลังกัลยาณมิตร 2681
  • พระวังหน้าที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก
    • ดูรายละเอียด
.



บัดนี้ข้าพเจ้า ยังมิได้รับเอกสารในการชี้แจงในเรื่องของความปลอดภัยของลูกค้า จากบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส)เลย ข้าพเจ้ามีความเห็นว่า ทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส)มิได้ใส่ใจในเรื่องดังกล่าว ข้าพเจ้าจึงขอให้ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวให้ด้วย เพื่อมิให้ผู้บริโภค(ลูกค้าของบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส)ท่านอื่นๆ) ประสบกับอุบัติเหตุเช่นนี้

และทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส) ควรมีความใส่ใจกับผู้บริโภคให้มากกว่านี้ เพราะหากว่า ผู้บริโภคท่านอื่นอาจจะมิได้มีการทำประกันอุบัติเหตุ ก็อาจจะต้องเสียเงินในการเดินทางและค่ารักษาพยาบาล ซึ่งเงินจำนวนนี้ไม่ควรต้องเสียไป ที่สำคัญไม่ควรต้องเจ็บตัวในเหตุที่สามารถป้องกันได้หากบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส) มีความรอบคอบ , มีความใส่ใจในการให้บริการมากกว่านี้ครับ พร้อมนี้ข้าพเจ้าส่งเอกสารต่างๆที่ข้าพเจ้าได้ส่งไปที่บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส) โดยผู้จัดการของเทสโก้โลตัส สาขาบางปะกอก เป็นผู้ที่รับเรื่องไว้เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2555

ส่วนการบาดเจ็บของภรรยาของข้าพเจ้า ทางภรรยาของข้าพเจ้าและข้าพเจ้ามิได้ติดใจในการเรียกร้องในค่าเสียหายต่างๆจากทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส) แต่ต้องการให้บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส) มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคและสังคมในเรื่องของถุงบรรจุสินค้าให้มีความทนทานมากกว่านี้ และการจัดอบรมพนักงานในเรื่องของการรับน้ำหนักของถุงบรรจุสินค้าและอื่นๆที่เกี่ยวข้องครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2012, 09:55:55 pm โดย sithiphong »
คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน)

ออฟไลน์ sithiphong

  • ทีมงานก้านแก้วเกล็ดใบทอง
  • ต้นสักทองเรืองรองฤทธิ์
  • *
  • กระทู้: 7544
  • พลังกัลยาณมิตร 2681
  • พระวังหน้าที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก
    • ดูรายละเอียด
วิสัยทัศน์ พันธกิจของ สคบ.

วิสัยทัศน์ (VISION)
เป็นองค์กรกลางในการคุ้มครองผู้บริโภคอย่างทั่วถึง เป็นธรรม สร้างความเข้มแข็งให้ผู้บริโภคอย่างยั่งยืน
พันธกิจ
1. บังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรมและโปร่งใสเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภค
2. พัฒนากฎหมายและนโยบายด้านการคุ้มครองผู้บริโภคให้ทันต่อเหตุการณ์
3. สร้างเครือข่ายผู้บริโภคและประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน
4. เผยแพร่ความรู้เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ผู้บริโภครู้จักปกป้องและรักษาสิทธิของตนเอง

ยุทธศาสตร์ การทำงานของ สคบ.
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1. การกำกับดูแลด้านนโยบายและการบริหารจัดการองค์กร
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2. การบูรณาการด้านการคุ้มครองผู้บริโภค
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3. การพัฒนาการดำเนินงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและคุณภาพการให้บริการ
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4. การพัฒนาศักยภาพผู้บริโภคให้เกิดความตระหนักในการปกป้องสิทธิของตนเอง

เป้าประสงค์
1. กำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์ความเชื่อมโยงไปสู่แผนการปฏิบัติงานแบบมุ่งเน้นผลงาน
2. กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองผู้บริโภคมีประสิทธิภาพ
3. การบริหารจัดการองค์กรมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
4. เทคโนโลยีสารสนเทศด้านการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคมีความทันสมัย
5. บุคลากรมีความรู้ความสามารถทันต่อเหตุการณ์
6. เครือข่ายการคุ้มครองผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
7. กลไกการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคภายในกรอบอาเซียนมีประสิทธิภาพ
8. รูปแบบการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคและการติดตามประเมินผลมีประสิทธิภาพ
9. ประชาชนมีความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการของหน่วยงานภาครัฐ
10. ประชาชนสามารถรับทราบข่าวสาร และเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค
11. มีองค์ความรู้และศึกษาวิจัยด้านการคุ้มครองผู้บริโภคที่หลากหลาย

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดย
พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2541 ปัจจุบัน

พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 ได้บัญญัติไว้ในมาตรา20 ให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครอง ผู้บริโภค มีอำนาจหน้าที่ ดังนี้บริโภค
มีอำนาจหน้าที่ ดังนี้

1. รับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคที่ได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหายอันเนื่องมาจากการกระทำของผู้ประกอบธุรกิจ เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการ
คุ้มครองผู้บริโภค
2. ติดตามและสอดส่องพฤติการณ์ของผู้ประกอบธุรกิจซึ่งกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค และจัดให้มีการทดสอบหรือ
พิสูจน์สินค้าหรือบริการใดๆ ตามที่เห็นสมควรและจำเป็นเพื่อคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค
3. สนับสนุนหรือทำการศึกษาและวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับการคุ้มครองของผู้บริโภคร่วมกับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานอื่น
4. ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการศึกษาแก่ผู้บริโภคในทุกระดับการศึกษาที่เกี่ยวกับความปลอดภัยและอันตรายที่อาจได้รับ จากสินค้าหรือบริการ
5. ดำเนินการเผยแพร่วิชาการ และให้ความรู้และการศึกษาแก่ผู้บริโภคเพื่อสร้างนิสัยในการบริโภคที่เป็นการส่งเสริมพลานามัย ประหยัดและใช้
ทรัพยากรของชาติให้เป็นประโยชน์มากที่สุด
6. ประสานกับส่วนราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับการควบคุมส่งเสริม หรือกำหนดมาตรฐานของสินค้าหรือบริการ
7. ปฏิบัติการอื่นใดตามที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือคณะกรรมการเฉพาะเรื่องมอบหมาย
คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน)

ออฟไลน์ sithiphong

  • ทีมงานก้านแก้วเกล็ดใบทอง
  • ต้นสักทองเรืองรองฤทธิ์
  • *
  • กระทู้: 7544
  • พลังกัลยาณมิตร 2681
  • พระวังหน้าที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก
    • ดูรายละเอียด
ภารกิจและอำนาจหน้าที่ของ สคบ.

สคบ. ช่วยเหลือผู้บริโภคได้อย่างไร


รับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภค

ที่ได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหายอันเนื่องมาจากการกระทำของผู้ประกอบธุรกิจ เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคพิจารณาดำเนินการต่อไป ผู้บริโภคทุกท่านที่ถูกเอารัดเอาเปรียบหรือได้รับอันตรายจากสินค้าหรือบริการใด สามารถร้องเรียนมาที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครอง
ผู้บริโภค ทำเนียบรัฐบาล กทม.10300 โดยการเขียน จดหมาย ส่งตู้ ป.ณ. 99 กรุงเทพฯ 10300 หรือมาด้วยตนเอง หรือโทรศัพท์
สายด่วนร้องทุกข์โทร. 1166การร้องเรียน หรือการช่วยกันสอดส่องและแจ้งมายังสำนักงานฯ นั้นเป็นสิทธิที่ ผู้บริโภคพึง กระทำได้ นอกจากนั้นยังเป็นการกระตุ้นเตือนให้ผู้ประกอบธุรกิจได้สำนึกและบรรเทาการเอารัดเอาเปรียบต่อผู้บริโภคได้บ้าง และประการสำคัญก็คือ เป็นการช่วย ให้สำนักงานฯ ทราบปัญหาของผู้บริโภคและดำเนินการช่วยเหลือได้เต็มที่ ซึ่งในการช่วยเหลือผู้บริโภคในด้านนี้ สำนักงานฯ มี สายงานที่รับผิดชอบอยู่โดยตรง คือ กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลากและ กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา โปรดระลึกอยู่เสมอว่าท่านไม่จำเป็นต้องอดทนต่อความไม่ปลอดภัยหรือการเอารัดเอาเปรียบ จากผู้ประกอบธุรกิจอีกต่อไป ผู้บริโภคทุกท่านมีสิทธิที่จะได้รับความคุ้มครอง





ติดตาม และสอดส่องพฤติกรรม


พฤติการณ์ของผู้ประกอบธุรกิจซึ่งกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค และจัดให้มี การทดสอบหรือพิสูจน์สินค้า หรือบริการใดๆตามที่เห็นสมควรและจำเป็น เพื่อคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค ทั้งนี้ เพราะในปัจจุบันมีการเสนอสินค้าหรือบริการต่างๆ ต่อผู้บริโภคเป็นจำนวนมากและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยใช้วิธีการและเทคนิคใหม่ๆ ในทางการตลาดและทางการโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย โดยทั่วไปผู้บริโภคไม่อาจทราบภาวะตลาดและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคุณภาพและราคา ของสินค้าหรือบริการนั้นๆ ได้อย่างถูกต้อง สำนักงานฯ จึงต้องมีบทบาทในการติดตามและสอดส่อง พฤติการณ์ของผู้ประกอบธุรกิจ และดำเนินการทดสอบหรือพิสูจน์ในบางครั้ง เป็นการช่วยเหลือ ผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรมตามสมควร





สนับสนุนหรือทำการศึกษาและวิจัยปัญหา





เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคร่วมกับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานอื่น เพื่อที่จะได้ดำเนินการช่วยเหลือ ผู้บริโภคได้ตรงกับปัญหาและความต้องการ ตัวอย่างในการดำเนินการในข้อที่ผ่านมาได้แก่ การศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ยาปราบศัตรูพืชและการสำรวจทัศนคติเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นต้น





ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการศึกษาแก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค





ในทุกระดับการศึกษาเกี่ยวกับความปลอดภัยและอันตรายที่อาจได้รับจากสินค้าหรือบริการผู้บริโภคควรจะได้ เรียนรู้และเข้าใจปัญหาตลอดจนวิธีการป้องกันหรือหลีกเลี่ยง เพื่อที่จะได้สามารถคุ้มครองตนเองในเบื้องต้นก่อนนอกเหนือจากความช่วยเหลือจากรัฐบาลการส่งเสริมและการสนับสนุนให้มีการศึกษาแก่ผู้บริโภคในทุกระดับจึงเป็นหน้าที่ที่สำคัญ อันหนึ่งของสำนักงานฯ
คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน)

ออฟไลน์ sithiphong

  • ทีมงานก้านแก้วเกล็ดใบทอง
  • ต้นสักทองเรืองรองฤทธิ์
  • *
  • กระทู้: 7544
  • พลังกัลยาณมิตร 2681
  • พระวังหน้าที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก
    • ดูรายละเอียด
ดำเนินการเผยแพร่วิชาการ



ให้ความรู้และการศึกษาแก่ผู้บริโภค เพื่อสร้างนิสัยในการบริโภคที่เป็นการส่งเสริมพลานามัย ประหยัด และใช้ทรัพยากร ของชาติให้เป็นประโยชน์มากที่สุด โดยสำนักงานฯ มีสายงานที่ทำหน้าที่รับผิดชอบงานด้านนี้โดยตรงคือ กองเผยแพร่และ ประชาสัมพันธ์ ดำเนินการเผยแพร่ความรู้ ทางวิชาการ
ในด้านต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค ทั้งทางหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ อยู่เป็นประจำ นอกจากนั้นยังมีเอกสาร บทความ ข่าวสาร จากสำนักงานฯ แจกฟรีแก่ผู้สนใจอีกด้วยเป็นการส่งเสริม ให้ผู้บริโภคมีความรู้พื้นฐานในด้านต่างๆ อย่างกว้างๆ ในการดำเนินชีวิตประจำวันการเผยแพร่ความรู้ของสำนักงานฯ นั้นส่วนใหญ่จะเสนอสาระประโยชน์ด้วยถ้อยคำและภาษาที่เข้าใจง่ายแต่แฝง ความรู้ทางวิชาการไว้




ประสานงานกับส่วนงานราชการ




หน่วยงานอื่นของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับการควบคุมส่งเสริม หรือกำหนดมาตรฐานของสินค้าหรือบริการโดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าประเภทอุปโภคบริโภค สคบ. มีสายงานรับผิดชอบในด้านนี้คือ กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลากและกองคุ้มครอง ผู้บริโภคด้านสัญญา ทำงานประสานงานกับส่วนราชการหรือหน่วยงานอื่นในการคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับความปลอดภัย และเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าหรือบริการ ดังนี้
- สินค้าที่เป็นอันตราย เช่น อาหารผสมสีย้อมผ้า อาหารไม่บริสุทธิ์
- สินค้าที่ไม่ปลอดภัย เช่น พืชผลไม้ซึ่งมียาป้องกันกำจัดศัตรูพืชตกค้างอยู่ จะประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามที่เห็นสมควร
- สินค้าที่ไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน เช่น น้ำมันปลอมปน สินค้าเลียนแบบ
- สินค้าที่ไม่เป็นธรรม เช่น ขายสินค้าเกินราคา สินค้าที่มีปริมาณไม่ตรงตามมาตราชั่ง ตวง วัด จะประสานงานกับกรม การค้าภายในกรมทะเบียน
การค้าและเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนคดีเศรษฐกิจออกดำเนินการตรวจสอบ จับกุมและดำเนินคดี
- บริการที่เอาเปรียบผู้บริโภค สินค้าหรือบริการที่โฆษณาเป็นเท็จหรือเกินความเป็นจริง สินค้าที่แสดงฉลาก หลอกลวงคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจะกำหนดมาตรการในการดำเนินการเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการเหล่านี้ด้วยและสำนักงานฯ ก็มีหน้าที่ติดตามสอดส่องพฤติการณ์ของผู้ประกอบธุรกิจ เหล่านั้นอยู่เสมอ





ปฏิบัติงานอื่นๆตามที่คณะกรรมการหรือคณะกรรมการเฉพาะเรื่องมอบหมาย





ที่สำคัญและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งคือการแจ้งหรือโฆษณาข่าวสารเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการที่อาจก่อให้เกิด ความเสียหายหรือเสื่อมเสียแก่สิทธิของผู้บริโภค โดยอาจระบุชื่อสินค้าหรือบริการหรือชื่อของผู้ประกอบธุรกิจด้วยก็ได้ นอกจากนั้นยังมีการประสานงานเร่งรัดพนักงานเจ้าหน้าที่ส่วนราชการหรือ หน่วยงานอื่นๆ ของรัฐ ให้ปฏิบัติการตามอำนาจและหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด หรือกล่าวง่ายๆ คือ เป็นตัวแทนของผู้บริโภค คอยประสานงานเร่งรัดให้หน่วยงานซึ่งรับผิดชอบในเรื่องนั้นๆ ดำเนินการ เพื่อคุ้มครองประโยชน์สุขของผู้บริโภค ประการสุดท้ายที่สำคัญคือสำนักงานฯ ยังมีกองนิติการซึ่งรับผิดชอบใน ด้านกฎหมายสามารถจะดำเนินการคดีเพ่งและคดีอาญาแก่ผู้กระทำการละเมิดสิทธิของ ผู้บริโภคในศาลตามที่คณะกรรมการ มอบหมายและฟ้องเรียกทรัพย์สินหรือค่าเสียหายให้แก่ผู้บริโภคที่ร้องขอได้ด้วย
คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน)

ออฟไลน์ sithiphong

  • ทีมงานก้านแก้วเกล็ดใบทอง
  • ต้นสักทองเรืองรองฤทธิ์
  • *
  • กระทู้: 7544
  • พลังกัลยาณมิตร 2681
  • พระวังหน้าที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก
    • ดูรายละเอียด
หลังจากจดหมายฉบับล่าสุด (ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2555) ทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) ได้มีโทรศัพท์มาถึงผม 2 ครั้ง ในครั้งแรกเป็นทางสำนักงานใหญ่ของทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) โทร.มาแสดงความเสียใจและขอข้อมูลในเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนครั้งที่สอง ได้มีโทรศัพท์จากทางผู้จัดการสำนักงานเขตที่ดูแลสาขาบางปะกอก ได้โทร.มาแสดงความเสียใจ พร้อมทั้งจะขอแสดงความรับผิดชอบในเหตุที่เกิดขึ้น อยากจะมาพบกับผมเพื่อแสดงความเสียใจ อีกทั้งขอข้อมูลต่างๆในเหตุที่เกิด

ผมได้ให้คำแนะนำในเรื่องของการบริการไป อีกทั้งแจ้งว่า หากผมให้คะแนนในการบริการของผู้จัดการสาขาบางปะกอก ผมให้ได้เพียง 10 คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนน เนื่องจากในวันที่ผมไปส่งจดหมายถึงบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) ทางผู้จัดการสาขาบางปะกอก ได้มองผมในลักษณะที่ไม่ดีเลย และไม่ได้สนใจและใส่ใจในเหตุที่เกิดขึ้นเลย และยังมีการโกหกกับทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด(เป็นสำนักงานใหญ่ของเทสโก้โลตัส) , มีการโกหกกับ สคบ. และผม ว่า ได้มีการแจ้งแสดงความห่วงใยในอาการบาดเจ็บของภรรยาผม และไม่ได้มีคำขอโทษออกมาจากจดหมาย(ที่ผู้อำนวยการร้าน เทสโก้โลตัส สาขาบางปะกอกที่โกหก) เลย

--------------------------------------

การที่เราเป็นผู้บริโภค หากมีเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าไม่ว่าจะเป็นสินค้าอะไร , ใช้บริการสถานที่ใด หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ไม่ว่าเหตุที่เกิดขึ้นจะรุนแรงมากน้อยแค่ไหน ควรปกป้องสิทธิของตนเองเสมอ

ข่าวในเรื่องต่างๆในปัจจุบัน มักพบเสมอว่า มีผู้ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากบริษัทฯต่างๆ หรือ จากหน่วยงานต่างๆของรัฐเสมอ

เราควรจะลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิของตนเอง เพื่อมิให้ถูกเอารัดเอาเปรียบครับ

ในเรื่องนี้ หากมีความคืบหน้า ผมจะมาแจ้งให้ทราบกันครับ

.

-http://board.palungjit.com/f179/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%81-%E0%B8%96%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89-22445-2561.html-

http://board.palungjit.com/f179/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%81-%E0%B8%96%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89-22445-2561.html

.
คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน)

ออฟไลน์ sithiphong

  • ทีมงานก้านแก้วเกล็ดใบทอง
  • ต้นสักทองเรืองรองฤทธิ์
  • *
  • กระทู้: 7544
  • พลังกัลยาณมิตร 2681
  • พระวังหน้าที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก
    • ดูรายละเอียด
คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน)

ออฟไลน์ sithiphong

  • ทีมงานก้านแก้วเกล็ดใบทอง
  • ต้นสักทองเรืองรองฤทธิ์
  • *
  • กระทู้: 7544
  • พลังกัลยาณมิตร 2681
  • พระวังหน้าที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก
    • ดูรายละเอียด
ผมได้นำไปลงไว้ที่กระทู้ ความปลอดภัยของลูกค้าในการใช้บริการที่เทสโก้โลตัส

PaLungJit.com > ทั่วไป > จักรวาลคู่ขนาน

-http://board.palungjit.com/f6/ความปลอดภัยของลูกค้าในการใช้บริการที่เทสโก้โลตัส-353803.html-

.

http://board.palungjit.com/f6/%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%AA%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%AA-353803.html

.
คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน)

ออฟไลน์ sithiphong

  • ทีมงานก้านแก้วเกล็ดใบทอง
  • ต้นสักทองเรืองรองฤทธิ์
  • *
  • กระทู้: 7544
  • พลังกัลยาณมิตร 2681
  • พระวังหน้าที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก
    • ดูรายละเอียด
.



บัดนี้ข้าพเจ้า ยังมิได้รับเอกสารในการชี้แจงในเรื่องของความปลอดภัยของลูกค้า จากบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส)เลย ข้าพเจ้ามีความเห็นว่า ทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส)มิได้ใส่ใจในเรื่องดังกล่าว ข้าพเจ้าจึงขอให้ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวให้ด้วย เพื่อมิให้ผู้บริโภค(ลูกค้าของบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส)ท่านอื่นๆ) ประสบกับอุบัติเหตุเช่นนี้

และทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส) ควรมีความใส่ใจกับผู้บริโภคให้มากกว่านี้ เพราะหากว่า ผู้บริโภคท่านอื่นอาจจะมิได้มีการทำประกันอุบัติเหตุ ก็อาจจะต้องเสียเงินในการเดินทางและค่ารักษาพยาบาล ซึ่งเงินจำนวนนี้ไม่ควรต้องเสียไป ที่สำคัญไม่ควรต้องเจ็บตัวในเหตุที่สามารถป้องกันได้หากบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส) มีความรอบคอบ , มีความใส่ใจในการให้บริการมากกว่านี้ครับ พร้อมนี้ข้าพเจ้าส่งเอกสารต่างๆที่ข้าพเจ้าได้ส่งไปที่บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส) โดยผู้จัดการของเทสโก้โลตัส สาขาบางปะกอก เป็นผู้ที่รับเรื่องไว้เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2555

ส่วนการบาดเจ็บของภรรยาของข้าพเจ้า ทางภรรยาของข้าพเจ้าและข้าพเจ้ามิได้ติดใจในการเรียกร้องในค่าเสียหายต่างๆจากทางบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส) แต่ต้องการให้บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส) มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคและสังคมในเรื่องของถุงบรรจุสินค้าให้มีความทนทานมากกว่านี้ และการจัดอบรมพนักงานในเรื่องของการรับน้ำหนักของถุงบรรจุสินค้าและอื่นๆที่เกี่ยวข้องครับ

เท่าที่เห็น ส่วนใหญ่แล้วบริษัทฯใหญ่ๆ  จะมีนโยบายที่สวยหรู เลิศเลอ อลังการ  ตามแต่ที่จะสรรหามาเขียน

แต่ไม่สามารถที่จะนำนโยบายที่สวยหรู เลิศเลอ อลังการ  ทำปฎิบัติให้เป็นรูปธรรมได้เลย

.
คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า 3.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน)